Hủy
Thế giới

Các quỹ tương hỗ sẽ khó khăn trong năm 2013

Thứ Tư | 28/11/2012 21:18

Nguyên do tới từ viễn cảnh thế giới đang thắt chặt các quy định đối với hệ thống tài chính và cơ hội ngày càng ít đi.
 

Diễn giả tại hội nghị đầu tư toàn cầu do Reuters tổ chức cho biết giá trị các quỹ tương hỗ toàn cầu hiện nay lên tới khoảng 2000 tỷ USD. Mặc dù đã từng có lợi nhuận cao nhưng trong vài năm qua, các nhà đầu tư bắt đầu trở nên chán nản với thị trường này.

Trước đó, có tới 7 năm trong giai đoạn 1991 đến 1999, các quỹ tương hỗ đạt tăng trưởng bình quân lên tới hai con số, theo chỉ số nghiên cứu quỹ tương hỗ của HFRI. Giai đoạn tới trước khủng hoảng tài chính năm 2008, trung bình các quỹ này mang lại lợi nhuận 9%.

Tuy vậy, 2 trong số 4 năm trở lại đây, các quỹ này không có lợi nhuận, cũng theo chỉ số của HFRI. Tính từ đầu năm tới 23/11, các quỹ chỉ tăng 2,24% so với mức tăng 12,1% của chỉ số chứng khoán S&P 500.

Các nhà quản lý quỹ cho rằng hiện nay thị trường đang tập trung sự chú ý vào những nhà điều hành và chờ đợi chính sách nên hiện trạng không được sôi động. Hơn nữa, đến bây giờ, cơ hội cũng ít đi sau thời gian bùng nổ 10 năm vừa qua. Lý do là những nhà hoạch định chính sách giờ đây sẽ coi sóc thị trường này chặt chẽ, điển hình là việc bộ trưởng tài chính G20 có nhiều cuộc họp để bàn thảo về những điều luật mạnh hơn nhằm đạt ổn định tài chính.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới