Hủy
Thế giới

Các sếp ngân hàng trung ương Mỹ công bố tài sản

Thứ Sáu | 07/09/2012 19:42

Dù được xem là giàu theo tiêu chuẩn của phần lớn dân Mỹ nhưng tài sản của chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn thua xa nhiều đồng nghiệp.
 

Theo hãng tin Reuters, giá trị tài sản ròng của ông Bernanke, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang(FED), tổ chức được xem là ngân hàng trung ương của Mỹ trong năm 2011 dao động trong khoảng từ 1 triệu USD đến 2,3 triệu USD, không thay đổi so với năm 2010. Đây là thông tin được đưa ra trong báo cáo tài sản năm 2011 của các quan chức thuộc Hội đồng thống đốc FED công bố ngày 6/9.

Báo cáo này cũng cho thấy, phó chủ tịch FED, bà Janet Yellen, có khối tài sản ròng trị giá 4,43-12,44 triệu USD, giảm nhẹ so với năm 2010.

Theo quy định, hàng năm, các quan chức FED đều phải công bố tài sản. Tài sản của các quan chức này bao gồm cả tài sản của vợ, chồng, và các con đang sống phụ thuộc vào họ. Tuy nhiên, các quan chức FED không phải công bố con số tài sản cụ thể mà chỉ đưa ra mức tài sản trong một khoảng nào đó. Các khoảng này là khá rộng nên rất khó xác định sát mức tài sản thực của các thành viên lãnh đạo trong FED.

Một số thành viên khác trong Hội đồng thống đốc của FED là bà Elizabeth Duke có tài sản dao động trọng khoảng 4 triệu USD đến 9,6 triệu USD; bà Sarah Bloom Raskin sở hữu tài sản từ 1,4 triệu USD đến 3,7 triệu USD; và ông Daniel Tarullo có tài sản từ 1,34 triệu USD đến 3,55 triệu USD.

Giống như nhiều chủ sở hữu nhà khác ở Mỹ, ông Bernanke cũng đã tranh thủ mức lãi suất thấp kỷ lục ở nước này để đảo nợ khoản vay thế chấp nhà trong năm ngoái.

Bản báo cáo tài sản cho thấy, ông Bernanke - người hiện sống ở District of Columbia, Washington - đã hạ được lãi suất khoản vay thế chấp nhà thời hạn 30 năm xuống còn 4,25%/năm từ mức 5,375%/năm trước đó. Theo báo cáo, giá trị khoản vay này vào khoảng 500 nghìn USD đến 1 triệu USD.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới