Hủy
Thế giới

Các thương hiệu thời trang ồ ạt đầu tư vào Nam Phi

Thứ Ba | 28/08/2012 19:30

Các hãng thời trang nổi tiếng bao gồm Louis Vuitton, Topshop, Zara... đang tìm cách mở rộng thương hiệu trên toàn châu Phi thông qua cửa ngõ Nam Phi.
 

Trong nhiều năm trước, người Nam Phi chỉ có thể mua quần áo của thương hiệu Zara và Topshop khi đi du lịch ở nước ngoài. Còn hiện tại, người dân có thể mua sắm tại các cửa hàng trong nước do các hãng bán lẻ đang tìm cách mở rộng thương hiệu trên toàn châu Phi.

Trong năm ngoái, ít nhất 6 thương hiệu quần áo nước ngoài, bao gồm cả Superdry, Steve Madden và G-Star đã mở các cửa hàng ở Nam Phi. Hãng thời trang Topshop cũng dự kiến sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở vùng ngoại ô Sandton của Nam Phi trước tháng 11. Trước đó, vào tháng 6, hãng thời trang Louis Vuitton đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở châu Phi vùng hạ Sahara.

Những thương hiệu mới sẽ phải cạnh tranh với các thương hiệu khác như Truworths, Woolworths Holdings và Foschini Group, chuỗi cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức, phụ kiện và đồ thể thao ở Nam Phi.

"Nam Phi là một thị trường khá phức tạp và giới trẻ ở đây ngày càng nhận thức rõ về xu hướng thời trang", giám đốc điều hành Michael Mark của Truworths cho biết.

Giám đốc điều hành Ian Moir của Woolworths Holdings cho biết ông hoan nghênh các đối thủ cạnh tranh và sự xuất hiện của Zara ở Nam Phi sẽ giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về xu hướng thời trang.

Doanh số bán lẻ ở Nam Phi trong tháng 6 tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng tiêu dùng cho quần áo và giày dép ở Nam Phi đạt 86,9 tỷ rand (10,5 tỷ USD) vào năm ngoái, ngân hàng trung ương Nam Phi cho biết.

Mặc dù người dân Nam Phi đã có thể mua quần áo của các thương hiệu như Gap và Levis ở trong nước trong những năm gần đây nhưng họ vẫn phải mua ở các cửa hàng ngoài với giá cao hơn từ 30 đến 50% so với ở các thị trường bản địa.

Đối với nhiều người Nam Phi, sở hữu thương hiệu nước ngoài trong tủ quần áo có nghĩa là họ có đủ tiền để đi du lịch nước ngoài. "Những thương hiệu này vẫn được xem là xa xỉ và gắn liền với sự giàu có ở thị trường Nam Phi", ông Gabriel Bao, quản lý quỹ tại Aberdeen trụ sở ở London cho biết.

Kinh tế Nam Phi tăng trưởng với tốc độ trung bình 5,2% mỗi năm trong vòng 5 năm qua nhờ sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, Quỹ tiền tệ quốc tế cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới