Hủy
Thế giới

Campuchia mở phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên

Thứ Tư | 18/04/2012 14:57

Phiên giao dịch đầu tiên diễn ra hôm nay 18/4 sau khi một công ty quốc doanh của Campuchia hoàn tất phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
 

Công ty cấp nước Phnom Penh bắt đầu đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán Campuchia với 13 triệu cổ phiếu, giá niêm yết là 6.300 riel (1,57 USD). Chính phủ vẫn nắm giữ 85% cổ phần tại công ty này.

Hiện tại, nhà đầu tư chỉ có thể đặt lệnh trực tiếp tại công ty chứng khoán, qua điện thoại, email, fax, mà chưa thể giao dịch trực tuyến.

Dự kiến, sẽ có thêm hai doanh nghiệp quốc doanh nữa sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Campuchia vào cuối năm nay.

Giá cổ phiếu sẽ được niêm yết theo đồng riel của Campuchia – một trong những quy định của chính phủ Campuchia nhằm giảm phụ thuộc vào đồng USD. Tuy nhiên, theo Ủy ban Ngoại hối và Chứng khoán Campuchia, trong 3 năm đầu, nhà đầu tư và công ty niêm yết có thể thỏa thuận thanh toán bằng USD.

Sàn chứng khoán Campuchia chính thức thành lập tháng 7/2011, nhưng hoạt động giao dịch bị trì hoãn do Campuchia cần thêm thời gian để hoàn thiện luật đầu tư.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hy vọng, thị trường chứng khoán sẽ là kênh thu hút dòng vốn ngoại mới cho nước này ngoài các khoản vay ngân hàng và quốc tế.

Campuchia là một trong những quốc gia Đông Nam Á cuối cùng mở sàn chứng khoán sau khi Lào cũng mở sàn giao dịch tháng 1 năm ngoái.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới