Hủy
Thế giới

Campuchia-Trung Quốc tăng cường đối tác chiến lược

Thứ Bảy | 31/03/2012 21:40

Sáng 31/3, lãnh đạo Campuchia và Trung Quốc nhất trí tiếp tục quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện và ký một loạt văn bản hợp tác song phương.
 

Bộ trưởng, cố vấn Thủ tướng Campuchia Sray Thamrong cho biết, Campuchia và Trung Quốc sẽ đẩy nhanh các kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, bao gồm duy trì các chuyến thăm và trao đổi cấp cao truyền thống giữa hai nước.

Về kinh tế, hai nước ghi nhận ngay trong năm 2011, kim ngạch trao đổi thương mại song phương đã đạt được mục tiêu ấn định cho năm 2015 là 2,5 tỷ USD.

Hai nước cũng sẽ duy trì và tăng cường tiến trình hợp tác giữa quân đội và an ninh; áp dụng các cơ chế hợp tác trong mọi lĩnh vực; thống nhất chọn năm 2013 làm năm “Hợp tác hữu nghị Campuchia-Trung Quốc” nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Campuchia tái khẳng định sự ủng hộ chính sách một nước Trung Hoa.

Về phần mình, Bắc Kinh cam kết ủng hộ Phnom Penh trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và nỗ lực của phía Campuchia khi làm Chủ tịch luân phiên ASEAN trong năm nay.

Hai bên đồng ý thúc đẩy hơn nữa phối hợp công tác trong đối thoại an ninh khu vực và các cơ chế hợp tác như Diễn đàn khu vực ASEAN.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới