Hủy
Thế giới

Căn cứ quân sự của Mỹ sẽ được thay bằng nhà chọc trời ở Seoul

Thứ Sáu | 01/06/2012 14:44

Yongsan- nơi đặt các căn cứ quân sự Mỹ và Nhật Bản trong vòng 1 thế kỷ - đang được thiết kế để xây thêm các văn phòng cao ốc chọc trời
 

Dự án phát triển xây dựng lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc dự kiến sẽ bắt đầu trong nửa đầu năm 2013 và hoàn thành vào cuối năm 2016. Tòa nhà được thiết kế bởi Daniel Libeskind, kiến trúc sư của Mỹ nổi tiếng với các công trình như Bảo tàng Do Thái ở Berlin và Trung Tâm thương mại 1 thế giới ở New York.

Công trình này bao gồm 67 tòa nhà văn phòng, khách sạn, chung cư cao tầng, các hội trường cũng như công viên bắc qua sông Hàn từ khu tài chính Yeoui-do của Seoul.

"Công trình lớn chưa từng có của Hàn Quốc này sẽ tạo ra sự thay đổi mô hình kiến trúc đô thị của thế giới", kiến trúc sư Libeskind cho biết.

Công trình được 30 công ty công và tư nhân hỗ trợ xây dựng. Trong đó, Tập đoàn đường sắt Hàn Quốc và Tập đoàn phát triển nhà ở SH của thành phố Seoul nắm giữ 30% cổ phần, các nhà đầu tư nhân bao gồm Prudential Financial của Mỹ và Samsung Life Insurance, công ty bảo hiểm lớn nhất của Hàn Quốc nắm giữ 70% còn lại.

Dự án này được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2006, hai năm sau khi Mỹ đồng ý di chuyển căn cứ quân sự gần 2km. Toàn bộ dự án trị giá 26 tỷ USD sẽ đóng góp 67 nghìn tỷ won (56,7 tỷ USD) cho nền kinh tế và tạo ra 360.000 việc làm cho người dân Hàn Quốc.

Kinh tế Hàn Quốc tăng trường 2,8% trong quý I so với năm ngoái, đầu tư xây dựng giảm 0,7% so với quý trước, giảm mạnh nhất 1 năm, Ngân hàng Hàn Quốc ngày 26/4 cho biết.

Công trình lớn hơn 30% so với Canary Wharf của London được dự kiến xây dựng sau khi tăng trưởng kinh tế trong quý I/2012 tăng chậm nhất trong vòng 3 năm. Mỗi năm, Seoul có thêm 500.000 m2 không gian văn phòng, trong khi đó chỉ riêng dự án khu vực thương mại Yongsan đã làm tăng thêm 1 triệu m2, Công ty du lịch bất động sản R2Korea cho biết.

Tỷ lệ văn phòng chưa được sử dụng ở Seoul là 9,2% trong quý I/2012 thấp hơn so với 13,6% trong quý III/2011 - mức cao nhất trong 6 năm, theo dữ liệu từ Công ty môi giới Bất động sản thương mại Cushman & Wakefield. Tỷ lệ này ở Tokyo là 7,6%, Singapore 9,4% và Hong Kong là 4,7%.

Tuy nhiên, "nhiều người lo ngại trong điều kiện kinh tế hiện nay, nhu cầu địa phương về văn phòng sẽ không thể đáp ứng nguồn cung cấp", Kim Tae Ho, giám đốc R2Korea trụ sở tại Seoul cho biết.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới