Hủy
Thế giới

Cảnh sát biển Italy và Libya cứu gần 800 người nhập cư

Thứ Hai | 24/11/2014 20:23

Đa số những người này đang trên đường hướng tới bờ biển của Italy. Hiện vẫn chưa có thông tin về quốc tịch của những người trên.
 

Các quan chức của Italy và Libya cho biết, trong đêm từ 21 đến ngày 23/11, họ đã cứu được 796 người nhập cư đang gặp nguy hiểm ở Địa Trung hải. Đa số những người này đang trên đường hướng tới bờ biển của Italy. Hiện vẫn chưa có thông tin về quốc tịch của những người trên.

Cảnh sát bờ biển Italy cho biết, sau khi trung tâm thông tin ở Rome lần theo được cuộc gọi cầu cứu từ những chiếc thuyền trên đang trên đường đến Sicily, họ đã cứu được 520 người trên năm chiếc thuyền đang gặp nguy hiểm ở vùng biển thuộc Libya.

Sau đó cảnh sát biển Italy cũng đã di chuyển đến vùng biển thuộc phía bắc của Tripoli để giúp hai tàu thương mại vớt thêm những người đang gặp nguy hiểm. Tổng cộng đã vớt được hai nhóm người với 171 người.

Lực lượng hải quân Libya cho biết hôm 22/11, họ cũng qua đã cứu 105 người nhập cư từ một chiếc thuyền bị đắm ở ngoài khơi Garabulli, cách Tripoli khoảng 50km.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan quản lý cảng của Hy Lạp cho biết đã cứu vớt được 16 người trong một chiếc thuyền bị lật ở ngoài khơi Mylilene, nhưng bốn người vẫn còn mất tích. Đa số họ và người tỵ nạn Syria.

Liên quan đến vụ này, một người quốc tịch Uzbekistan đã bị bắt giữ vì nghi phạm tội tội buôn bán người.

Cảnh sát biển và lực lượng hải quân Italy cho biết thông thường khi mùa thu đến, số lượng người nhập cư thường giảm do họ sẽ phải đối diện với những nguy cơ trên biển cao hơn.

Chỉ tính riêng trong tuần vừa qua, các cơ quan chức năng của Italy đã cứu vài nghìn người nhập cư.

Trong sáu tháng đầu năm nay, khoảng 65.000 người nhập cư đã đến Italy và tính đến thời điểm hiện tại, con số này vào khoảng 150.000 người. Trung bình một ngày có khoảng 400 người nhập cư đến Italy.

Năm ngoái, trong sáu tháng đầu năm có khoảng 8.000 người nhập cư cố gắng đến Italy và trong sáu tháng cuối năm, con số này là 35.000 người.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới