Hủy
Thế giới

Cảnh sát Thái Lan tuyên bố không ngăn cản người biểu tình

Thứ Ba | 03/12/2013 13:06

Cảnh sát Thái Lan ngày 3/12 tuyên bố sẽ không ngăn cản những người biểu tình tìm cách chiếm giữ trụ sở cảnh sát thủ đô Bangkok.
 

Theo Reuters/AFP, Cảnh sát Thái Lan ngày 3/12 tuyên bố họ sẽ không ngăn cản những người biểu tình tìm cách chiếm giữ trụ sở cảnh sát thủ đô Bangkok, tâm điểm của làn sóng biểu tình nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Cảnh sát trưởng Bangkok Kamronvit Thoopkrachang nói: "Hôm nay, chúng tôi sẽ không sử dụng hơi cay hay đối đầu với người biểu tình mà sẽ để họ vào nếu họ muốn."

Một nhân chứng cho biết cảnh sát đang dọn sạch chướng ngại vật bằng dây thép gai ở bên ngoài trụ sở này.

Trong khi đó cùng ngày, những người biểu tình chống chính phủ đã thề sẽ xông vào trụ sở cảnh sát Bangkok trong nỗ lực lật đổ chính phủ của bà Yingluck.

Trước đó cùng ngày, một chiếc trực thăng đã thả nhiều tờ rơi cho người biểu tình nhắc nhở họ rằng thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đang bị truy nã vì tội nổi dậy, rằng "người dân nên tránh xa ông Suthep và tránh xa các vụ tụ tập trái phép."

Mỹ hôm 2/12 đã bày tỏ lấy làm tiếc trước việc một vài người bị thiệt mạng trong vụ đụng độ làm chao đảo Thái Lan, đồng thời hối thúc phe đối lập và Thủ tướng Yingluck tổ chức đàm phán để chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Đông Nam Á này.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 2/12 đã bày tỏ lo ngại về các vụ đụng độ bạo lực tại Thái Lan, đồng thời kêu gọi tất cả các bên tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

Phát biểu với báo giới bên lề cuộc họp của Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) tại thủ đô Lima của Peru, ông Ban nhấn mạnh: "Tôi lo ngại về tình hình leo thang bạo lực tại thủ đô Bangkok trong những ngày qua và bày tỏ lấy làm tiếc trước những thương vong về người. Một lần nữa, tôi kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và giải quyết bất đồng chính trị thông qua đối thoại và các biện pháp hòa bình. Tất cả các phe phái cần tôn trọng đầy đủ các nguyên tắc dân chủ, trật tự luật pháp, nhân quyền, bao gồm quyền tự do bày tỏ chính kiến."

Tổng Thư ký Ban Ki-moon cũng lo ngại về những nỗ lực của người biểu tình muốn "chiếm trụ sở các cơ quan chính phủ và báo đài."

Thái Lan đang trải qua tình trạng bạo lực chính trị tồi tệ nhất kể từ 3 năm qua, khi người biểu tình đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới