Hủy
Thế giới

Châu Á thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Israel

Thứ Tư | 23/04/2014 11:02

Bộ Kinh tế Israel cho biết trong năm nay, châu Á sẽ vượt Mỹ thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của nước này, chỉ sau Liên minh châu Âu (EU).
 

Nguồn tin từ Bộ Kinh tế Israel cho biết trong năm nay, châu Á sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của nước này, chỉ sau Liên minh châu Âu (EU).

Tuy nhiên, nếu tính riêng rẽ từng nước thì Mỹ vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Israel.

Theo Cơ quan ngoại thương (FTA) thuộc bộ trên, xuất khẩu trong năm 2013 của Israel sang châu Á lần đầu tiên đạt mức ngang bằng với Mỹ.

Dự kiến tỷ trọng xuất khẩu của Israel sang châu Á sẽ tăng từ 21% tổng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2013 lên 24,5% vào năm 2018, trong khi tổng kim ngạch xuất khẩu của Israel sang Mỹ và EU sẽ giảm từ 63% xuống còn 59,9%.

Bộ trưởng Kinh tế Israel Naftali Bennett đánh giá cao những nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu sang châu Á như tập trung nhiều hơn các tùy viên thương mại ở khu vực này và tiến hành các bước đi hướng tới ký kết thỏa thuận thương mại tự do với Trung Quốc và Ấn Độ.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã từng nhận định các thị trường đang phát triển ở châu Á là động lực tăng trưởng cho nền kinh tế Israel.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới