Hủy
Thế giới

Châu Âu hoãn đánh thuế giao dịch tài chính

Thứ Ba | 25/06/2013 18:36

Kế hoạch đánh thuế giao dịch tài chính tài chính của Liên minh châu Âu (EU) có thể bị hoãn do vẫn bất đồng về một số vấn đề.
 

Đức, Pháp và 9 nước EU khác ủng hộ áp thuế giao dịch tài chính dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/1/2014 theo đề xuất của Ủy bn châu Âu hồi tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, thông tin mới cập nhật trên trang web của Ủy ban này cho biết, thuế giao dịch tài chính có thể có hiệu lực vào giữa 2014 nếu các nước đạt được sự đồng thuận trước cuối năm 2013 và sự triển khai nhanh chóng thành luật quốc gia ở từng nước thành viên.

Lãnh đạo EU dự kiến nhóm họp vào ngày 2/7 tới đây để bàn về kế hoạch đánh thuế.

Việc trì hoãn đánh thuế này có thể coi là tin tốt cho ngành dịch vụ tài chính vốn phản đối mạnh mẽ kế hoạch đánh thuế. Chính phủ Anh cũng phản đối đề xuất đánh thuế giao dịch do lo ngại sẽ ảnh hưởng đến vị thế trung tâm tài chính của London.

Mục tiêu đánh thuế của EU là hạn chế các giao dịch đầu cơ và đảm bảo các định chế tài chính hoàn lại một phần khoản tiền mà họ nhận được từ người đóng thuế trong suốt khủng hoảng tài chính. Theo đề xuất của Ủy ban châu Âu, mức thuế 0,1% sẽ áp dụng với các giao dịch cổ phiếu và trái phiếu, và 0,01% với các giao dịch phái sinh giữa các định chế tài chính nếu ít nhất 1 bên tham gia thuộc EU. Ủy ban kỳ vọng có thể thu về 35 tỷ euro mỗi năm nhờ chương trình đánh thuế này.

Nguồn DJNews/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới