Hủy
Thế giới

Chi tiêu của Hoàng gia Anh đã lên tới 32,3 triệu bảng

Thứ Hai | 02/07/2012 23:04

Chi tiêu của Hoàng gia đã giảm 26% so với mức 36,5 triệu bảng cách đây 3 năm.
 

Số liệu do Điện Buckingham vừa công bố cho thấy chi tiêu chính thức do người dân đóng thuế của Nữ hoàng Anh, Elizabeth, đã tăng thêm 200.000 bảng trong năm tài khóa 2011-2012 lên 32,3 triệu bảng so với 32,1 triệu bảng của năm tài khóa trước đó.

Theo số liệu được công bố thì đã có sự cắt giảm trong ngân quỹ của Chính phủ Anh dành cho Nữ hoàng,chủ yếu là các khoản tiền dùng để thanh toán lương cho các thành viên trong Hoàng gia và chi phíhoạt động của văn phòng báo chí Điện Buckingham.

Điện Buckingham cho biết chi tiêu của Hoàng gia đã giảm 26% so với mức 36,5 triệu bảng cách đây 3năm. Ông Alan Reid, người quản lý ngân quỹ do Chính phủ Anh cấp cho Nữ hoàng, cho biết khi Bộtrưởng tài chính thông báo kế hoạch cắt giảm chi tiêu công 25% trong vòng 4 năm thì Nữ hoàng cũngrất nhiệt tình ủng hộ kế hoạch này và cho rằng Hoàng gia cần phải tham gia bằng cách cắt giảm chitiêu của chính mình.

Tuy nhiên, chi phí cho việc đi lại của các thành viên Hoàng gia cũng như các khoản chi cho việc bảodưỡng các dinh thự của Hoàng gia đều tăng lên.

Chi phí đi lại của Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, với vai trò là đặc phái viên thương mại củaAnh, lên đến 358.000 bảng. Trong đó, 81.000 bảng được chi cho chuyến công du tới Arập Xêút và72.000 bảng cho các chuyến viếng thăm tới Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc.

Số liệu không cho biết chi phí dành cho việc đảm bảo an ninh của Hoàng gia là bao nhiêu.

Từ năm 2013, Hoàng gia sẽ được cấp một khoản kinh phí cố định, tương đương với 15% lợi nhuận hainăm trước của Công ty bất động sản Crown Estate. Khoản kinh phí này vào khoảng 34 triệu bảng, tươngđương mức chi tiêu hiện nay của Hoàng gia.

Hình thức này sẽ thay thế kiểu cung cấp kinh phí cũ mà theo đó Nữ hoàng nhận tiền từ ba bộ khácnhau của Chính phủ Anh.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới