Hủy
Thế giới

Chiến đấu cơ Nga – Mỹ đối đầu trên Thái Bình Dương

Thứ Ba | 06/05/2014 14:08

Mỹ ngày 5/5 đã điều máy bay chiến đấu F-15 ra chặn máy bay ném bom chiến lược của Nga bay tới Guam.
 

Hôm qua (5/5), một tướng Mỹ cho hay Nga đang tăng cường các hoạt động không quân ở châu Á – Thái Bình Dương để phô trương sức mạnh và thu thập thông tin tình báo.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tướng Herbert Carlisle, tư lệnh không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, cho hay trong số các máy bay được Nga điều động, một số chiếc đã tiến tới bờ biển California và đảo Guam.

Mỹ đã điều máy bay chiến đấu F-15 ra chặn máy bay ném bom chiến lược của Nga bay tới Guam.

Ông Carlisle cho biết số các chuyến bay tuần tra tầm xa của Nga quanh các hòn đảo Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã tăng “rất mạnh”. Ông này cũng cho biết thêm “các tàu chiến cũng xuất hiện nhiều hơn”.

Tướng Carlisle cho rằng việc Nga tăng cường các hoạt động không quân và hải quân như trên có liên quan tới tình hình Ukraine hiện nay. Theo ông, Nga đang phô trương sức mạnh quân sự và thu thập thông tin tình báo về các cuộc tập trận quân sự của Mỹ.

Hôm 4/5, hãng tin AFP dẫn lời một chuyên gia hàng không cho hay ông này thấy hàng chục máy bay quân sự Nga có mặt tại thành phố Simferopol trên bán đảo Crimea. Theo nhân chứng này, trong số các máy bay có máy bay ném bom chiến lược siêu thanh và máy bay vận tải quân sự hạng nặng.

Alexei Savich, một chuyên gia khác, cho biết ông nhìn thấy trong số các máy bay trên có chiến đấu cơ Sukhoi Su-34.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới