Hủy
Thế giới

Chìm phà chở hơn 470 người ở Hàn Quốc

Thứ Tư | 16/04/2014 11:17

Hàng loạt thuyền cứu hộ và máy bay trực thăng được huy động nhằm giải cứu chiếc phà bị chìm ngoài khơi phía nam Hàn Quốc.
 

Hôm qua, hàng chục thuyền cứu hộ và máy bay trực thăng được huy động để giải cứu hơn 470 người, trong đó có nhiều học sinh trung học, mắc kẹt trong chiếc phà chìm ngoài khơi vùng biển phía nam của Hàn Quốc .

Theo báo cáo ban đầu của lực lượng tuần tra duyên hải phía Nam cho biết, đã có 2 người thiệt mạng và 295 người mất tích. Một quan chức Bộ An ninh Hàn Quốc cho biết 161 người đã được giải cứu an toàn. Tàu tư nhân cũng đã tham gia vào các hoạt động giải cứu.

Chiếc tàu khởi hành từ thành phố cảng Incheon đến đảo Jeju, một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng ở phía Nam Hàn Quốc. Phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin, chiếc phà gặp rắc rối khi cách Byeongpoong khoảng 12 dặm và nó đã gửi đi một tín hiệu cấp cứu. Theo lời một hành khách người này đã nghe một tiếng nổ lớn trước khi chiếc phà bắt đầu chìm.

Chiếc phà chở 320 học sinh trung học trong một chuyến đi của nhà trường.

Theo những cảnh quay ban đầu của đài truyền hình cho thấy chiếc phà đã nghiêng về một bên, một góc 90 độ so với boong tàu. Một giờ sau, con tàu gần như hoàn toàn ngập nước.
Một trong những học sinh được giải cứu, Lim Hyeong –min nói : “Chiếc phà đã rung lắc dữ dội. Nó bắt đầu nghiêng về một phía và và tôi nhảy xuống biển . Độ cao từ chiếc phà xuống mặt nước thấp hơn so với một tòa nhà một tầng. Thuyền cứu hộ ngay gần đó nên tôi đã bơi đến đó. Nước rất lạnh. Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn. "

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết đã lực lượng hải quân đã gửi 22 thuyền lớn cho các hoạt động cứu hộ, cũng như máy bay trực thăng Lynx. Lực lượng không quân Hàn Quốc đã gửi một máy bay vận tải chở theo những thuyền cứu hộ.

Nguồn Gafin/TWP/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới