Hủy
Thế giới

Chính phủ Israel ra tối hậu thư cho lực lượng Hamas

Thứ Hai | 19/11/2012 21:02

Israel tuyên bố gia hạn cho Hamas 36 giờ phải chấm dứt bắn tên lửa vào Israel, nếu không, Tel Aviv sẽ mở rộng chiến dịch quân sự tại Dải Gaza.
 

Trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh quân đội Israel "Galey Tsahal," Bộ trưởng Tài chính Yuval Steinitz nhấn mạnh nếu Hamas không chịu ngừng bắn tên lửa sang Israel và tiếp tục trang bị vũ khí trái phép cho Dải Gaza thì sự việc có thể chuyển thành "giải pháp quân sự đầy đủ."

Cùng ngày, quân đội Israel đã kiểm soát chương trình phát sóng tại đài truyền hình Al-Aqsa của Hamas có trụ sở ở Gaza để phát đi những lời cảnh báo trong bối cảnh tình trạng bạo lực gây chết người giữa hai phía bước sang ngày thứ sáu.

Trong một tuyên bố, Truyền hình Al-Aqsa cho hay quân đội Israel đã can thiệp chương trình phát sóng của đài, làm hình ảnh ẩn hiện trong vài giờ. Một người phát ngôn quân đội nói: "Chúng tôi đã kiểm soát truyền hình Hamas để phát sóng lời cảnh báo."

Trong khi đó, hai phong trào đối địch của Palestine là Fatah và Hamas ngày 19/11 cho biết họ đã quyết định chấm dứt nhiều năm lục đục để thể hiện sự đoàn kết trong cuộc khủng hoảng ở Gaza.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc cùng ngày đã kêu gọi tất cả các bên (đặc biệt là Israel) "kiềm chế tối đa" trong cuộc xung đột tại Dải Gaza khi mà số người thiệt mạng do các vụ không kích vào vùng lãnh thổ này đã lên tới 91 người.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới