Hủy
Thế giới

Chính phủ mới của Pháp chấp nhận cắt 30% lương

Thứ Năm | 17/05/2012 14:21

Tân Tổng thống Pháp Francois Hollande phản đối cắt giảm chi tiêu công, nhưng chấp nhận giảm lương quan chức chính phủ trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
 

Sáng nay (16/6), sau khi công bố thành phần nội các, Chính phủ mới của Pháp, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Francois Hollande cam kết cắt giảm 30% lương của tổng thống và tất cả các bộ trưởng.

Động thái trên ngược lại hoàn toàn với người tiền nhiệm Sarkozy - được quốc hội tăng lương lên 170% từ 7.000 euro lên 19.000 euro/tháng, tức là 228.000 euro/năm (khoảng 290.000 USD), để ngang với lương thủ tướng khi nhậm chức năm 2007.

Ngoài ra, ông cũng tuyên bố tăng chi tiêu chính phủ, giảm thời gian của tuần làm việc, giảm tuổi về hưu, tăng lương tối thiểu và đánh thuế 75% đối với những người có thu nhập trên 1 triệu euro/năm.

Sau khi đắc cử Tổng thống, giờ đây ông Hollande phải đối mặt với những thách thức lớn như gánh nặng nợ công đã khiến Pháp mất đi hạng mức tín nhiệm AAA trong năm nay. Cùng với đó là tỉ lệ thất nghiệp cao ở mức kỷ lục 10%, tăng trưởng kinh tế ì ạch và ngành sản xuất sụt giảm.

Nguồn AFP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới