Hủy
Thế giới

Chủ tịch FIFA từ chức rúng động bóng đá thế giới

Thứ Tư | 03/06/2015 09:34

Bê bối của FIFA có thể đe dọa tới 100 tỷ USD giá trị thương hiệu của các nhà tài trợ.
 

Sepp Blatter, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày hôm qua 2/6 bất ngờ tuyên bố từ chức trong bối cảnh FIFA liên quan đến nghi án tham nhũng, nhận hối lộ.
Dẫn nguồn thạo tin, New York Times, ABC News cho biết, ông Blatter đang bị Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) điều tra. Trong khi đó, Reuters hiện chưa thể xác nhận thông tin này. Ông Blatter đến nay chưa bị cáo buộc bất cứ sai phạm nào.

Ông Blatter, 79 tuổi, công bố quyết định từ chức trong cuộc họp báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tại Zurich, Thụy Sĩ, chiều 2/6, chỉ 4 ngày sau khi ông tác đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 5.

Ông này cho biết, đợt bỏ phiếu bầu chủ tịch mới có thể sẽ sớm được tổ chức mặc dù một quan chức khác của FIFA cho biết một cuộc bỏ phiếu như thế chưa thể diễn ra ít nhất cho tới tháng 12 năm nay.

Ông Blatter từ chức giữa lúc FIFA đang đối mặt với một loạt bê bối, trong đó có vụ 14 quan chức hàng đầu FIFA bị bắt giữ vì cáo buộc tham nhũng và một vụ điều tra riêng rẽ khác từ Thụy Sỹ liên quan đến những khuất tất xung quanh việc tổ chức này trao quyền đăng caiWorld Cup 2018 cho Nga và World Cup 2022 cho Qatar. Đây được coi là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử của tổ chức này.

Vụ bê bối tham nhũng đình đám ở FIFA có thể đe dọa tới 100 tỷ USD giá trị thương hiệu của nhiều tập đoàn tầm cỡ thế giới. Nhiều nhà tài trợ cũng đe dọa bỏ rơi FIFA sau bê bối này.

Các thương hiệu mang tầm cỡ thế giới như Coca-Cola, Adidas, McDonald, Budweiser, Visa… đang hết sức lo lắng về khả năng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ bê bối của FIFA.

Hàng năm, những công ty này phải trả hàng trăm triệu USD để kết hợp quảng bá thương hiệu cùng LĐBĐ thế giới đặc biệt là ở những sự kiện lớn như World Cup.

Các nhà tài trợ có đóng góp tới gần 1/3 doanh thu của FIFA. Số liệu gần đây cho thấy từ năm 2011 đến 2014, tổ chức lớn nhất bóng đá thế giới đạt doanh thu 5,7 tỷ USD trong đó có khoảng 1,6 tỷ USD thu về từ các đối tác thương mại và nhà tài trợ.

Phương Linh
Theo Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới