Hủy
Thế giới

Chưa phát hiện dấu vết MH370 ngoài khơi Australia

Thứ Sáu | 21/03/2014 18:17

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia hôm nay cho biết việc tìm kiếm chuyến bay MH370 vẫn đang tiếp tục, dù gặp khó khăn vì các dòng chảy ở nam Ấn Độ Dương.
 

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein trong cuộc họp báo hôm nay ở Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Husseincho biết trong cuộc họp báo chiều nay rằng, các phương tiện tham gia tìm kiếm vẫn chưa phát hiện điều gì tại khu vực vệ tinh chụp hai vật thể được cho là có thể liên quan đến MH370.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston, việc tìm kiếm các vật thể cần kéo dài hai đến ba ngày để có kết quả chắc chắn hơn, đồng thời cảnh báo hoạt động tìm kiếm cứu nạn sẽ gặp khó khăn do ảnh hưởng của các dòng chảy.

Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Hussein cho biết ông sẽ trao đổi với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel vào tối nay để đề nghị được hỗ trợ thêm trong hoạt động tìm kiếm.

Malaysia cũng đang được các chuyên gia Pháp giúp đỡ. Những chuyên gia này từng khôi phục hộp đen trên chuyến bay số hiệu 447 của Air France hai năm sau khi máy bay lao xuống Đại Tây Dương.

Ngoài ra, Nhật Bản đang điều động hai phi cơ tới thành phố Perth của Australia để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương. Trung Quốc cũng cử 5 tàu cùng 3 trực thăng tới khu vực tìm kiếm hành lang bay phía nam.

"Malaysia vẫn đang đợi thông tin về việc những mảnh vỡ phát hiện trên Ấn Độ Dương có liên quan đến MH370 hay không", ông Hussein nói, đồng thời cho biết thêm rằng Kazakhstan đã xác nhận nước này không phát hiện thông tin nào liên quan đến chuyến bay mất tích.

Hussein cho rằngnhững thách thức trong việc thu hẹp phạm vi tìm kiếm MH370 là độ sâu vùng biển, điều kiện thời tiết và sóng biển. "Nếu cộng đồng quốc tế không thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm, tôi cũng không biết còn ai có thể làm được điều đó nữa", BBC dẫn lời Bộ trưởng Hussein nói.

Khu vực phát hiện các vật thể được cho là có liên quan đến MH370 (hình chữ nhật viền đỏ) cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.350 km về phía tây nam. Đồ họa: WSJ.

Khu vực phát hiện các vật thể được cho là có liên quan đến MH370 (hình chữ nhật viền đỏ) cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.350 km về phía tây nam. Đồ họa:WSJ.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới