Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á có tháng giảm mạnh nhất 8 tháng

Thứ Sáu | 31/05/2013 17:30

Hầu hết chứng khoán châu Á tiếp tục giảm điểm nhưng đà giảm chậm lại do kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì kích thích kinh tế.
 

Chiều nay lúc 6h25' theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,4% xuống 135,00 điểm. Trong tháng 5, chỉ số này giảm 5%, mức giảm theo tháng lớn nhất kể từ tháng 10.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm nhưng đà giảm bị hạn chế do nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ duy trì nới lỏng tiền tệ khi tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý I thấp hơn dự báo.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản lội ngược dòng tăng điểm sau khi giảm mạnh hơn 5% ngày hôm qua sau một loạt các số liệu kinh tế được công bố. Sản lượng công nghiệp Nhật Bản trong tháng 4 tăng 1,7% trong khi giá tiêu dùng giảm 0,4%. Các chuyên gia cho rằng kinh tế Nhật Bản chỉ thực sự phục hồi khi chính phủ thực hiện cải cách cơ cấu dài hạn.

Chứng khoán Hong Kong và Trung Quốc đều giảm điểm khi nhà đầu tư chờ đợi chỉ số quản lý thu mua (PMI) chính thức tháng 5 của Trung Quốc dự kiến được công bố vào ngày mai (1/6).

Chứng khoán Australia giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi những động thái của Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) trong cuộc họp vào tuần tới. Các chuyên gia dự báo RBA sẽ tiếp tục giảm lãi suất.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng điểm khi yên tăng thúc đẩy khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu nước này.

b

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới