Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á có tuần tăng mạnh nhất 2 tháng

Thứ Sáu | 01/03/2013 17:39

Lúc 6h12’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương chốt phiên tăng 0,1% lên 135,22 điểm.
 

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,2% trong tuần này, tuần tăng mạnh nhất kể từ ngày 4/1.

Chỉ số này vừa ghi nhận tháng tăng thứ 4 liên tiếp trong tháng 2, đợt tăng dài nhất kể từ tháng 9/2009. Chứng khoán châu Á tăng nhờ đà phục hồi của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Số liệu công bố trong tuần này cho thấy, doanh số bán nhà tại Mỹ và số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tăng mạnh hơn dự báo.

Chứng khoán Nhật Bản tăng 0,4% phiên hôm nay. Chỉ số giá tiêu dùng CPI nước này giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 1 trong bối cảnh nguy cơ giảm phát vẫn hiện hữu. Việc này có thể làm tăng khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể tăng kích thích tiền tệ.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) ông Haruhiko Kuroda sẽ lên làm thống đốc mới của BOJ. Ông Kuroda là người luôn ủng hộ việc BOJ kích thích tiền tệ hơn nữa.

Chứng khoán Hong Kong và Trung Quốc giảm phiên hôm nay khi số liệu công bố hôm nay cho thấy, hoạt động sản xuất của Trung Quốc tháng 2 có dấu hiệu trùng xuống, do nhu cầu trong và ngoài nước giảm mạnh.

Cụ thể, Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết chỉ số quản lý thu mua (PMI) khu vực sản xuất tháng 2/2013 thấp nhất kể từ tháng 9/2012, giảm xuống còn 50,1 điểm từ 50,4 điểm trong tháng trước.

Chứng khoán châu Á

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới