Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á đồng loạt đỏ sàn do lo ngại Grexit

Thứ Hai | 06/07/2015 14:37

Chứng khoán châu Á giảm mạnh với chỉ số cơ bản của khu vực có phiên giảm mạnh nhất trong hơn 1 năm qua sau khi cử tri Hy Lạp nói “Không”.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương lúc 13h24 giờ Hong Kong giảm 2,4% xuống 142,94 điểm, hướng đến phiên giảm lớn nhất kể từ tháng 2/2014.

Chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải đã xóa sạch mức tăng 7,8% trước khi tăng 0,2%.

Trung Quốc đã tạm ngừng hoạt động IPO và các công ty môi giới cam kết sẽ mua vào lượng lớn cổ phiếu nhằm ngăn đà lao dốc của thị trường. 3,2 nghìn tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc sau 3 tuần giảm điểm mạnh nhất kể từ 1992.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 1,4%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 2,2%. Chỉ số Taiex của Đài Loan mất 1,1% và Chỉ số NZX 50 của New Zealand giảm 1,1%. Chỉ số Straits Times giảm 0,9% trong khi Chỉ số Hang Seng Hong Kong giảm tới 4,2%.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 2,1% khi yên tăng 1,2% so với euro.

61% cử tri Hy Lạp đã bỏ phiếu ủng hộ Thủ tướng Alexis Tsipras chống lại chính sách thắt lưng buộc bụng mà các chủ nợ đề xuất. Theo JPMorgan Chase, kết quả này đồng nghĩa khả năng Hy Lạp ra khỏi eurozone (Grexit) tăng lên rât cao.

Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk đã kêu gọi phiên họp khẩn cấp vào thứ Ba 7/7 trong khi Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự định thảo luận vào ngày thứ Hai 6/7 về việc liệu có tiếp tục hỗ trợ các ngân hàng Hy Lạp nữa hay không.

Mark Lister, phụ trách nghiên cứu tại Quỹ Craigs Investment Partners Ltd ở Wellington, cho biết, sẽ có nhiều diễn biến không thể đoán trước được. Thật ngạc nhiên khi tỷ lệ phiếu “Không” lại chiến thắng áp đảo như vậy. Giới đầu tư ngày càng bi quan, nhất là với những diễn biến bất lợi tại thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới