Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm điểm sau số liệu xuất khẩu Nhật Bản

Thứ Tư | 22/08/2012 17:09

Sau thông tin xuất khẩu Nhật Bản giảm mạnh và trước các cuộc họp lãnh đạo châu Âu trong tuần, đa phần các chỉ số chứng khoán châu Á giảm.
 

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương giảm 0,5% xuống 120,63 lúc 5h53 chiều tại Tokyo. Nhà đầu tư lạc quan vào việc các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ hành động kích thích tăng trưởng kinh tế khiến chỉ số tăng tới 11% kể từ mức đáy tháng 6.

Thị trường nên cần khoảng lặng tới khi có thêm hành động của ngân hàng trung ương, Nader Naeimi của AMP Capital Investors nhận định. Ông cho rằng thị trường tăng vài tuần gần đây nhờ các tin đồn về sự can thiệp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Theo ông, các nhà quản lý đang đi đúng hướng, và giờ đã thống nhất hơn.

Cuối hôm nay, thủ tướng Luxembourg và cũng là chủ tịch nhóm bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurogroup) tới thăm Hy Lạp nhằm thảo luận về yêu cầu gia hạn thêm 2 năm chương trình cải cách tài chính nước này.

Tiếp đó, thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras sẽ tới Berlin và Paris ngày 24/8 và 25/8 gặp các lãnh đạo Đức, Pháp. Nếu ông Samaras sẵn sàng đáp ứng mục tiêu chính của gói cứu trợ thì Hy Lạp có thể được nhượng bộ, theo 1 quan chức cao cấp trong chính phủ thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hôm nay.

Thâm hụt thương mại Nhật tháng 7 là 517,4 tỷ yên (6,5 tỷ USD) so với thặng dư 60,3 tỷ yên tháng 6, đồng thời cao gần gấp đôi dự đoán thâm hụt 270 tỷ yên theo khảo sát của Bloomberg. Nguyên nhân là xuất khẩu giảm tới 8,1% với cùng kỳ năm trước, vượt xa dự đoán giảm 2,9% của các nhà kinh tế, do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ công châu Âu và suy giảm tăng trưởng ở Trung Quốc.

a

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới