Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại Fed cắt giảm QE

Thứ Hai | 16/12/2013 16:39

Chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản giảm 0,3%.
 

Phần lớn thị trường chứng khoán ở châu Á sụt giảm do các nhà đầu tư lo ngại Cục dự trữ Liên bang (Fed) sẽ sớm cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng (QE) ngay trong tuần này.

Fed sẽ có cuộc họp vào thứ 3 và thứ 4 tuần này (17-18/12) để thảo luận về việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD.

Theo Shane Oliver, chuyên gia chiến lược đầu tư của AMP Capital in Sydney "Khả năng Fed quyết định cắt giảm gói QE trong tuần này là 50/50).

Những đồn đoán xung quanh việc Fed cắt giảm QE khiến chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản giảm 0,3%.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,6% xuống mức thấp nhất trong gần 1 tháng qua. Tỷ giá USD so với đồng yên giảm xuống dưới mức 103 JPY/USD, từ mức cao nhất trong 5 năm được xác lập trong tuần trước. Cổ phiếu của SoftBank giảm 3%. Cổ phiếu của Sharp, Nissan và Honda giảm hơn 2%.

Chỉ số Shanghai Composite index giảm 1,6% sau khi HSBC và Markit công bố chỉ số PMI sản xuất sơ bộ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng.

S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,2% xuống gần mức thấp nhất trong 3,5 tháng qua. Tỷ giá đôla Australia so với USD giảm 0,2%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc đi ngang, chốt phiên ở mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Cổ phiếu của Hyundai Motor và LG Electronics giảm hơn 1%.

Nguồn Dân Việt/Reuters/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới