Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại kinh tế Trung Quốc

Thứ Ba | 16/04/2013 17:08

Hầu hết các cổ phiếu châu Á giảm điểm do các nhà đầu tư bán tháo hàng hoá và lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,3% xuống 136,62 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 giảm gần 2% ngay khi mở cửa và kết thúc giao dịch với mức giảm 0,41% khi đồng yên tiếp tục giảm xuống 97,62 JPY/USD.

Trong khi các cổ phiếu của Australia và Hồng Kông tiếp tục giảm thì chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,09% và chỉ số Shanghai Composite tăng 0,59%.

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm sau khi tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý I/2013 bất ngờ chậm lại. Tin tức này khiến các nhà đầu tư đổ xô bán tháo các loại hàng hoá và gây ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán toàn cầu.

Hai vụ nổ tại cuộc thi Marathon Boston và một vụ nổ tại thư viện của thành phố Boston ngày hôm nay (16/4) cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại, tăng thêm dấu hiệu tiêu cực trong thương mại châu Á.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết việc bán tháo trong thị trường chứng khoán toàn cầu có thể là sự khởi đầu của một sự điều chỉnh khá lớn đối với các cổ phiếu.

bn

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới