Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do lợi nhuận doanh nghiệp giảm

Thứ Năm | 16/05/2013 17:07

Các cổ phiếu châu Á hầu hết giảm do lợi nhuận kinh doanh của các công ty gây thất vọng và chi phí vốn giảm tháng thứ 5 liên tiếp.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,4% xuống 142,61 điểm lúc 5h12' chiều theo giờ Tokyo.

Tập đoàn tài chính Mitshubishi UFJ của Nhật Bản báo cáo lợi nhuận giảm 3,6%, công ty đóng tàu lớn thứ 3 Hàn Quốc là Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering giảm 10% lợi nhuận trong quý I.

Cổ phiếu châu Á giảm điểm mặc dù số liệu công bố ngày 16/5 cho biết GDP Nhật Bản bất ngờ tăng 3,5% trong quý I so với mức giảm 1% quý IV/2012 và cao hơn so với dự báo 2,7% của các chuyên gia.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,4% sau khi đóng cửa tại mức cao nhất ngày hôm qua do chi phí vốn giảm tháng thứ 5 liên tiếp cho thấy kinh tế Nhật Bản vẫn chưa thoát khỏi giảm phát.

Chỉ số Shanghai Composite tăng hơn 1% do có thông tin cho rằng các nhà quản lý sẽ nới lỏng những hạn chế đối với quá trình tái cấp vốn cho các doanh nghiệp đầu tư bất động sản thực.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc hồi phục với cổ phiếu của hãng tìm kiếm internet hàng đầu Hàn Quốc là NHN tăng 7,5%. Thêm vào đó, cổ phiếu của các nhà máy lọc dầu tăng do có thông tin cho biết chính phủ sẽ bỏ thuế nhập khẩu đầu diesel và gas.

Chứng khoán Australia giảm do giá vàng giảm gây áp lực lên các cổ phiếu tài nguyên.

n

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới