Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do số liệu suy giảm sản xuất khu vực

Thứ Hai | 01/10/2012 16:48

Chứng khoán châu Á giảm phiên đầu tuần khi số liệu cho thấy, lĩnh vực sản xuất của hàng loạt các nước châu Á và khu vực eurozone tiếp tục suy giảm.
 

Lúc 5h10’ chiều nay, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,4% xuốngcòn 121,96 điểm. Thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Hàn Quốc hôm nay đóng cửanghỉ lễ.

Trong 2 tuần qua, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,9% do lo ngạitình hình nợ tại châu Âu diễn biến phức tạp, các lãnh đạo khu vực bế tắc trongviệc đưa ra biện pháp giải quyết khủng hoảng.

Chứng khoán châu Á giảm phiên đầu tuần sau hàng loạt các số liệu kinh tế yếukém. Hoạt động sản xuất khu vực châu Á, bao gồm các nền kinh tế lớn như TrungQuốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, đều có dấu hiệu suy giảm.

Số liệu của HSBC cho thấy, chỉ số quản lý sản xuất (PMI) của Trung Quốc giảmtháng thứ 11 liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số PMI sản xuất của Đài Loan giảm mạnhnhất kể từ tháng 11/2011.

Xuất khẩu tháng 9 của Hàn Quốc cũng giảm tháng thứ 3 liên tiếp. Ngành sản xuấtcủa Indonesia và Ấn Độ có phần sáng sủa hơn tuy nhiên không còn tăng trưởng mạnhnhư trước kia.

Số liệu vừa công bố của ngân hàng trung ương Nhật Bản cho thấy, trong quýIII, niềm tin của các nhà sản xuất nước này cũng giảm lần đầu tiên trong 3 quý.

Chuyên gia kinh tế tại Oversea Chinese Banking Corp, ông Gundy Cahyadi cho rằngrủi ro suy giảm sẽ còn kéo dài đến cuối năm nay do ảnh hưởng của khủng hoảng nợeurozone.

Trong khi đó, kinh tế eurozone ngày càng có dấu hiệu rơi vào một cuộc suythoái mới khi hoạt động sản xuất giảm mạnh trong thời gian dài. Hoạt động sảnxuất của eurozone tháng 9 giảm tháng thứ 14 liên tiếp.

a

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới