Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm mạnh khi Trung Quốc bắt đầu đại hội đảng

Thứ Năm | 08/11/2012 17:08

Chứng khoán châu Á hướng đến phiên giảm mạnh nhất 6 tuần khi nhà đầu tư tập trung chú ý vào vấn đề ngân sách Mỹ và đại hội đảng Trung Quốc.
 

Lúc 5h36’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 1,4% xuống còn 121,67 điểm. Chỉ số này phục hồi 13% kể từ mức thấp nhất năm nay khi ngân hàng trung ương các nước kích thích kinh tế.

Phiên hôm qua, chứng khoán châu Á có phiên tăng khá sau tin ông Obama tái đắc cử tổng thống Mỹ, mở ra triển vọng Mỹ tăng kích thích kinh tế.

Tuy nhiên sau đó, nhà đầu tư trên các thị trường có tâm lý thận trọng hơn khi nguy cơ “vách đá tài khóa” – kế hoạch cắt giảm chi tiêu ngân sách và tăng thuế của quốc hội Mỹ đang đến gần. Ông Obama đang phải đối mặt với thách thức thuyết phục quốc hội Mỹ thay đổi kế hoạch ngân sách, trước khi có hiệu lực vào ngày 1/1/2013 và có thể đẩy kinh tế Mỹ rơi vào vòng xoáy suy thoái mới.

Các chỉ số chứng khoán khu vực đồng loạt giảm mạnh. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,6% khi đại hội đảng Trung Quốc lần thứ 18 - thời điểm chuyển đổi lãnh đạo Trung Quốc 10 năm một lần chính thức khai mạc tại Bắc Kinh hôm nay, 8/11.

Hai người có nhiều khả năng nhất được bầu vào ban thường vụ bộ chính trị Trung Quốc kỳ này là phó chủ tịch Tập Cận Bình, người được cho là sẽ giữ chức chủ tịch Trung Quốc sắp tới, và phó thủ tướng Lý Khắc Cường, người nhiều khả năng sẽ trở thành thủ tướng thay cho ông Ôn Gia Bảo vào tháng 3/2013.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới