Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm phiên đầu tuần

Thứ Hai | 05/11/2012 17:12

Chứng khoán châu Á giảm khi cổ phiếu các hãng sản xuất xe hơi Hyundai và Kia giảm mạnh, thị trường chờ đợi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày mai.
 

Vào lúc 6h22’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái BìnhDương giảm 0,3% xuống còn 122,2 điểm. Chỉ số này phục hồi khoảng 12% kể từ mứcthấp nhất năm nay khi ngân hàng trung ương các nước đồng loạt kích thích kinhtế.

Chứng khoán châu Á giảm phiên đầu tuần khi cổ phiếu các nhà sản xuất xe hơiHàn Quốc Hyundai và Kia giảm hơn 6% sau khi phát hiện ra các hãng này đã phóngđại về hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe hơi mới nhất. Hai hãng tuyênbố sẽ đền bù cho các khách hàng tại Mỹ về vấn đề này. Cổ phiếu hãng sản xuất TVSharp giảm 6,7% khi hãng báo lỗ kỷ lục và phải xin một gói hỗ trợ.

Thị trường hiện đang chờ đợi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày mai.Theo khảo sát trong 4 ngày từ 31/10 đến 3/11, tổng thống Barack Obama đang dẫntrước ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney 3 điểm.

Số liệu công bố tuần trước cho thấy, trong tháng 10, nền kinh tế Mỹ tạo ra được 171.000 việc làm, cao hơn so với dự đoán 125.000 việc làm của các chuyên gia. Tỷ lệ thất nghiệp tháng 10 tăng nhẹ so với tháng 9 lên 7,9% do có thêm nhiều người trở lại lực lượng lao động.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới