Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Thứ Năm | 20/11/2014 18:04

Thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung và châu Á nói riêng đồng loạt giảm điểm sau biên bản họp Fed.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,6% xuống 138,90 điểm vào lúc 16h09 tại Hong Kong. Hôm nay, tâm lý giao dịch của giới đầu tư bị ảnh hưởng rất lớn bởi những lo ngại về nguy cơ giảm phát tại Mỹ của các quan chức Cục Dự trự Liên bang Mỹ (Fed). Các nhà hoạch định chính sách Fed khá lo ngại về diễn biến lạm phát trong những tháng cuối năm nay và năm 2015 khi kỳ vọng lạm phát gần đây có xu hướng giảm.

Hôm nay, thị trường chứng khoán Nhật Bản có phần khởi sắc hơn nhờ tin tức tích cực trong lĩnh vực thương mại. Cụ thể, xuất khẩu Nhật Bản tháng 10 tăng 9,6%, ghi nhận mức tăng mạnh nhất 8 tháng qua. Thâm hụt thương mại theo đó cũng giảm xuống còn 719 tỷ yên trong tháng 10.

Đây rõ ràng là tín hiệu rất tích cực với kinh tế Nhật Bản trong những tháng cuối năm sau khi rơi vào suy thoái trong quý III. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, Nikkei 225 tăng 0,07%.

Trong khi đó, hầu hết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đều giảm sau tin tức đáng thất vọng về lĩnh vực sản xuất. Theo số liệu sơ bộ của HSBC và Markit Economics, PMI sản xuất tháng 11 của Trung Quốc xuống thấp nhất 6 tháng ở 50 điểm, do tồn kho tăng cao trong khi nhu cầu nội địa suy yếu.

Đồng thời, tốc độ và khối lượng giao dịch trong chương trình liên kết chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong vẫn tiếp tục gây thất vọng cho thị trường. Chỉ số Shanghai Composite gần như không đổi, chỉ tăng 0,07% trong khi Hang Seng giảm 0,1%.

Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 0,5%, S&P/ASX 200 của Australia giảm 1% và Straits Times của Singapore giảm 0,57%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới