Hủy
Thế giới

Chứng khoán Châu Á giao dịch gần đỉnh của 2 tuần

Thứ Ba | 19/11/2013 13:50

Chứng khoán Châu Á đứng gần mức cao nhất kể từ ngày 30/10, sau khi tăng mạnh trong phiên 3 phiên trước.
 

Lúc 11h31 giờ Việt Nam, chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương gần như không thay đổi, sau khi tăng 3,2% trong 3 phiên trước khi Trung Quốc cam kết sẽ thực hiện cải cách kinh tế và ứng viên cho chức chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen nói rằng bà sẽ tiếp tục kích thích kinh tế Mỹ.

Chỉ số chứng khoán MSCI của chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương không kể Nhật Bản tăng 0,2% lên 478,59 điểm.

“Thị trường vẫn lạc quan về kế hoạch cải cách chi tiết” do Trung Quốc công bố, theo nhà quản lý quỹ Teresa Chow của hãng RBC Investment.

Theo kế hoạch cải cách sâu rộng nhất kể từ những năm 1990 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, các nhà lãnh đạo của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cam kết sẽ cho phép tăng đầu tư của khu vực tư nhân vào các ngành do nhà nước kiểm soát, nới lỏng chính sách một con và mở rộng quyền sử dụng đất cho nông dân.

Những cổ phiếu nổi bật

Cổ phiếu của China Life Insurance tăng 5,2% trên thị trường Hồng Kông sau khi Citigroup liệt công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc này vào danh sách một trong những công ty được hưởng lợi nhất từ chính sách cải cách của Trung Quốc.

Cổ phiếu của Olympus Corp tăng 3,5% trên thị trường Tokyo nhờ tin công ty có thể tăng công suất sản xuất đèn nội soi thêm 30%.

Cổ phiếu của Commonwealth Property Office Fund tăng 4,6% trên thị trường Sydney sau khi quỹ đầu tư bất động sản Australia nhận được lời chào mua với giá cao hơn.

Cổ phiếu của Honda Motor giảm 1,2% khi đồng Yên lên giá.

Nguồn NDH.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới