Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á hồi phục sau khi mất 1,1 nghìn tỷ USD

Thứ Sáu | 14/06/2013 17:06

Chứng khoán châu Á hồi phục sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua do số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự báo và những lo ngại về Fed giảm dần.
 

Lúc 5h19' chiều nay theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 1% lên 130,43 điểm sau khi xuống thấp nhất kể từ ngày 27/12 ngày hôm qua và thị trường mất 1,06 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên trong tuần chỉ số này vẫn tăng gần 0,1%.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng gần 2% sau khi giảm mạnh 6,4% ngày hôm qua, dẫn đầu là các cổ phiếu bất động sản. Tuy nhiên, trong tuần chỉ số này vẫn giảm 1,48%.

Chứng khoán Australia tăng mạnh nhất thị trường châu Á sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 ngày 13/6 với các cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh nhất. So với các chỉ số chứng khoán chính khác, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia tăng 1,14% trong tuần này.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc hồi phục trở lại, đóng cửa trên mức 2.160 điểm nhưng vẫn giao dịch dưới mức trung bình 200 ngày. Chỉ số này cũng giảm 2,21% trong tuần.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất năm nay nhưng vẫn đóng cửa dưới mức 1.900 điểm và giảm 1,8% trong tuần.

Chứng khoán châu Á hồi phục sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua do số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự báo và những lo ngại về Fed giảm dần.

Số liệu kinh tế công bố ngày 13/6 cho biết, doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 5 tăng lên mức cao nhất 3 tháng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm. Thêm vào đó, Wall Street Journal cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục duy trì lãi suất thấp kỷ lục.

,

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới