Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á hướng đến đợt giảm mạnh nhất 1 tháng

Thứ Hai | 09/07/2012 17:56

Chứng khoán châu Á giảm phiên đầu tuần sau khi Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nhận định kinh tế nước này còn đối mặt với nhiều rủi ro.
 

Vào lúc 4h10' chiều nay theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 1,4% xuống còn 116,89 điểm, hướng đến đợt giảm mạnh nhất kể từ ngày 4/6. Phiên cuối tuần trước, chỉ số này cũng sụt giảm khi việc các ngân hàng trung ương hạ lãi suất không thể xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư về nền kinh tế. Tính trong năm nay, chỉ số này đã giảm tổng cộng 8%.

Các chỉ số khu vực đồng loạt giảm điểm. Trong đó, mạnh nhất là chỉ số Shanghai Composite, giảm 2,4%.

Chứng khoán châu Á giảm mạnh sau khi dữ liệu cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 6 của Trung Quốc tăng 2,2% so với năm ngoái, thấp hơn so với dự đoán của các chuyên gia kinh tế là 2,3%. Chỉ số giá sản xuất giảm 2,1% so với năm ngoái.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cho biết số liệu này chứng tỏ áp lực đi xuống của nền kinh tế vẫn còn khá lớn. Điều này buộc các nhà làm chính sách phải đưa thêm các biện pháp nới lỏng để kích thích nền kinh tế.

Bên cạnh đó, lượng đơn đặt hàng máy móc Nhật Bản tháng 5 giảm 14,8% so với tháng 4, đây là mức giảm thấp nhất 1 thập kỷ. Trước đó, các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg dự đoán số lượng đơn đặt hàng tháng 5 chỉ giảm 2,4%.

Nguồn: Bloomberg,CNBC
Nguồn: Bloomberg,CNBC

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới