Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á lao dốc theo đà của chứng khoán Mỹ

Thứ Năm | 12/06/2014 18:29

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương rời khỏi đỉnh cao nhất trong 6 năm sau khi chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất trong 3 tuần.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,3% xuống 144,18 điểm vào lúc 19h02 tại Hồng Kông. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 8/10 lĩnh vực chính mà chỉ số theo dõi giảm giá.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương đã tăng 11% lên mức cao nhất trong 6 năm tính đến ngày 11/6 nhờ dấu hiệu ổn định của nền kinh tế Trung Quốc và đà phục hồi của kinh tế Mỹ. Hệ số P/E của chỉ số là 13,3 điểm, thấp hơn so với S&P 500 với 16,4 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,6%. Yên duy trì đà tăng trước đồn đoán rằng, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ hạn chế mở rộng các biện pháp kích thích trong cuộc họp chính sách tháng 6 sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu áp dụng chính sách lãi suất âm.

Theo nguồn tin thân cận, các quan chức của BOJ cũng đang xem xét có nên duy trì bảng cân đối ngân sách lớn sau khi đạt được mục tiêu lạm phát, giảm bớt rủi ro tăng cao của lợi suất trái phiếu dài hạn.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,1% sau khi ngân hàng trung ương cho biết vẫn duy trì mức lãi suất chuẩn hiện tại. Chỉ số SET của Thái Lan giảm 0,2% trong bối cảnh bất ổn chính trị vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,4% trong khi chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,2%.

Sau khi thị trường chứng khoán tại Hồng Kông và Trung Quốc đóng phiên, chính phủ cho biết, tổng giá trị nợ mới định giá bằng nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng lên 870,8 tỷ nhân dân tệ trong tháng 5, vượt ước tính của các chuyên gia là 750 tỷ nhân dân tệ.

Trong khi đó, giá trị lượng tín dụng mới của Trung Quốc đạt 1,4 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc giảm 0,5% sau khi số liệu cho biết, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm trong tháng 5.

Ngược lại, tại một số nước khác trong khu vực, chứng khoán lại tăng điểm. Chỉ số Straits Times của Singapore tăng 0,1% và chỉ số Sensex của Ấn Độ tăng 0,4%.

Chỉ số NZX 50 của New Zealand tăng 0,3% sau khi Ngân hàng Dự trữ nâng lãi suất lần thứ 3 trong năm 2014 và đánh tín hiệu sẽ thắt chặt chính sách hơn nữa.

Tại Mỹ, chứng khoán Mỹ giảm mạnh với chỉ số Dow Jones kết thúc đợt tăng 5 ngày liên tiếp sau khi World Bank hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu, trong đó, dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ bị hạ xuống 2,1% so với ước tính trước đó là 2,8%.

Giới đầu tư cũng đang xem xét những ảnh hưởng dài hạn đối với thị trường chứng khoán sau chiến thắng của nhà kinh tế học Dave Brat trên chính trường Mỹ tại trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Chỉ số

Quốc gia

% Thay đổi

MSCI châu Á Thái Bình Dương

-0,3

S&P/ASX 200

Úc

-0,5

Nikkei 225

Nhật Bản

-0,6

Shanghai Composite

Trung Quốc

-0,2

Straits Times

Singapore

+0,1

Hang Seng

Hồng Kông

-0,4

Kospi

Hàn Quốc

-0,1


Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới