Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á lấy lại đà tăng sau khi xuống thấp nhất năm 2012

Thứ Năm | 17/05/2012 17:53

Chứng khoán phục hồi trở lại sau báo cáo tăng trưởng của Nhật Bản và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẵn sàng kích thích nếu kinh tế Mỹ chững lại.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Binh Dương hôm nay 17/5 tăng 0,7% lên 115,08 điểm, sau khi giảm 0,2% trong vài giờ trước đó.

Tại thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 cũng tăng sau khi Văn phòng Nội các chính phủ nước này cho biết nền kinh tế thứ 2 châu Á tăng trưởng 4,1% trong quý I, cao hơn mức dự báo trung bình 3,5% của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg.

Trưởng bộ phận chiến lược chứng khoán toàn cầu tại Nomura Holdings, ông Micheal Kurtz hôm qua 16/5 nhận định: "Bất ổn tại Hy Lạp đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường chứng khoán trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên, khi nhìn lại, các nhà đầu tư sẽ coi đây là một cơ hội mua vào đầy bất ngờ ngay cả khi các sự kiện trong thời gian gần đây sẽ khiến Hy Lạp chắc chắn rời khỏi khu vực đồng euro (eurozone)."

Cũng trong ngày hôm qua, theo nội dung biên bản cuộc họp Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) diễn ra trong 2 ngày 24 – 25/4, các nhà hoạch định chính sách cho rằng nếu kinh tế mất đà, Fed sẽ hành động để giữ đà phục hồi. Tuyên bố trên đã phần nào giúp thị trường chứng khoán châu Á xóa tan bầu không khí lo ngại về những bất ổn tại Hy Lạp trong nhiều tuần qua.

a

Nguồn Bloomberg,CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới