Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á mất đà tăng do lo ngại tăng trưởng nền kinh tế

Thứ Tư | 18/07/2012 16:56

Chứng khoán châu Á giảm điểm sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed và sau khi Thủ tướng Trung Quốc cảnh bảo về triển vọng việc làm tồi tệ.
 

Vào lúc 6h chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á- Thái Bình Dương giảm 0,4% xuống còn 115,61 điểm. Trước đó, chỉ số này đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp khi các nhà đầu tư  kỳ vọng vào kích thích kinh tế mới của Trung Quốc.

Các chỉ số khu vực đồng loạt giảm điểm. Trong đó chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,1% sau khi báo cáo cho thấy chỉ số giá nhà mới tăng tại một số thành phố chính.

Hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết Fed sẵn sàng hành động để cứu nền kinh tế Mỹ, tuy nhiên không đưa thông tin chi tiết về kế hoạch kích thích mới nên không có nhiều tác dụng khôi phục niềm tin thị trường.

Trước đó, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cho biết tình trạng việc làm của Trung Quốc sẽ tiếp tục xấu đi và chính phủ sẽ phải áp dụng các chính sách lao động chủ động hơn nữa.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang lo ngại về triển vọng lợi nhuận của các công ty. Cổ phiếu hãng Huaneng Renewables giảm 14% phiên hôm nay sau khi dự báo lợi nhuận 6 tháng đầu năm có thể giảm hơn 50% so với năm ngoái.

Nguồn: Bloomberg
Nguồn: Bloomberg

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới