Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng do khối lượng giao dịch giảm

Thứ Ba | 06/05/2014 21:09

Khối lượng giao dịch chứng khoán của khu vực giảm trong những ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản, Hồng Kông và Hàn Quốc.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản tăng 0,3% lên 475,76 điểm tại Sydney với cổ phiếu của 9/10 nhóm ngành chính tăng giá.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,4% và vẫn duy trì đà tăng sau khi Ngân hàng dự trữ của Úc cho biết sẽ giữ lãi suất chuẩn ở mức thấp kỷ lục là 2,5%.

Chỉ số Taiex của Đài Loan tăng 0,5%, chỉ số Straits Times tăng 0,1% trong khi chỉ số NZX của New Zealand giảm 0,5%.

Chỉ số S&P BSE Sensex của Ấn Độ tăng 0,5% trong khi chỉ số Shanghai Composite không thay đổi nhiều.

Evan Lucas, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết, ngày hôm nay, một số thị trường ở châu Á đóng cửa, khiến khối lượng giao dịch cổ phiếu giảm xuống. Thị trường bắt đầu hướng sự chú ý sang buổi điều trần ngày mai của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Theo số liệu của Bloomberg, khối lượng giao dịch cổ phiếu tại Sydney và Thượng Hải thấp hơn 25% so với mức trung bình 30 ngày.

Ngày 7/5, chủ tịch Janet Yellen sẽ có buổi điều trần trước các nhà lập pháp sau quyết định cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng trong khi vẫn giữ lãi suất ở mức cận 0 của ngân hàng trung ương.

Trong ngày hôm nay, một số doanh nghiệp tiếp tục báo cáo doanh thu. Giá cổ phiếu của công ty điều hành sòng bạc Genting của Singapore tăng 2,7% lên 1,35 USD nhờ doanh thu trong quý I tăng. Giá cổ phiếu của công ty xây dựng lớn nhất Úc Leighton tăng 1,8% lên 19,49 AUD với doanh thu quý I tăng 24%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới