Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng do kỳ vọng Nhật Bản kích thích kinh tế

Thứ Ba | 14/08/2012 16:34

Chứng khoán châu Á tăng phiên thứ 5 trong 7 ngày khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) không loại trừ bất kỳ biện pháp nào để kích thích tăng trưởng.
 

Vào 5h10’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 120,59 điểm. Tuần trước, chỉ số này tăng 3%, mức tăng tuần mạnh nhất kể từ đầu năm. Kể từ mức đỉnh năm nay ghi nhận vào ngày 29/2, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương giảm 6,9% do lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu làm ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc.

Các chỉ số chính của khu vực lấy lại đà tăng sau khi biên bản cuộc họp của BOJ cho thấy một số thành viên trong hội đồng tuyên bố ngân hàng trung ương không loại trừ sử dụng bất kỳ biện pháp nào để vực dậy nền kinh tế.

Phiên hôm qua, chứng khoán châu Á đồng loạt giảm khi số liệu cho thấy trong quý II, kinh tế Nhật Bản chỉ tăng trưởng 0,3% so với quý trước, và tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này thấp hơn so với dự báo 0,6% và 2,5% mà giới chuyên gia đưa ra.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư đang trông đợi vào sự phục hồi của doanh số bán lẻ tháng 7 Mỹ, lần phục hồi đầu tiên trong 4 tháng. Số liệu sản xuất tháng 7 cũng được các chuyên gia dự đoán tăng 0,5% trong tháng 7 sau khi tăng 0,4% trong tháng 6. Các số liệu sẽ được công bố trong tuần này.

b

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới