Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng sau chiến thắng của ông Obama

Thứ Tư | 07/11/2012 17:13

Chứng khoán châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp sau khi ông Obama đánh bại ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney để tái đắc cử tổng thống Mỹ.
 

Lúc 5h15’ chiều nay, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,7% lên 123,28 điểm.

Chứng khoán châu Á tăng sau tin ông Obama đánh bại ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney để tái đắc cử tổng thống Mỹ. Cụ thể, theo phiếu bầu của đại cử tri ở Thượng và Hạ viện, hiện ông Obama giành được 303 phiếu, trong khi ông Romney giành 206 phiếu. Chiến thắng của ông Obama đồng nghĩa với việc Mỹ có thể tung thêm nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế.

Chiến thắng của ông Obama đến một ngày trước khi Trung Quốc bắt đầu tuần Đại hội đảng lần thứ 18. Ông Tập Cận Bình có khả năng thay thế ông Hồ Cẩm Đào để trở thành chủ tịch của Trung Quốc.

Chứng khoán châu Á cũng được hỗ trợ tăng phiên hôm nay khi cổ phiếu tập đoàn truyền thông News Corp của tỷ phú Rupert Murdoch tăng 3,2%, báo cáo cho thấy lợi nhuận quý III của hãng vượt dự đoán. Cổ phiếu tập đoàn sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan tăng 4,1% sau khi chuyên gia cho biết, dự báo lợi nhuận của hãng được giữ nguyên.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới