Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tiếp đà tăng nhờ số liệu xuất khẩu Trung Quốc

Thứ Năm | 10/01/2013 17:20

Chứng khoán châu Á tăng ngày thứ 2 liên tiếp sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu xuất khẩu tăng vượt dự báo, trong khi yên Nhật giảm.
 

Vào lúc 6h26' chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7% lên 132,06 điểm, cao nhất 17 tháng qua. Tuần trước, chỉ số châu Á có tuần tăng thứ 7 liên tiếp sau khi Quốc hội Mỹ phê chuẩn thỏa thuận ngân sách, trong khi các cổ phiếu Nhật Bản đồng loạt tăng giá do thị trường kỳ vọng nội các mới sẽ tiếp tục thúc ép Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục tung kích thích kinh tế.

Chiến lược gia toàn cầu tại JPMorgan Asset Management, ông Grace Tam, nhận định: "Số liệu xuất khẩu đầy lạc quan của Trung Quốc đã thúc đẩy tâm lý các nhà đầu tư. Trong khi đó, nhập khẩu cũng được cải thiện, cho thấy nhu cầu nội địa của Trung Quốc đang tăng".

Hôm nay, theo số liệu từ Tổng cục thống kê Trung Quốc, thặng dư thương mại tháng 12 của nước này tăng từ 19,6 tỷ USD lên 31,6 tỷ USD, vượt dự báo của các chuyên gia. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn con số 2,9% trong tháng 11, trong khi nhập khẩu tăng 6% - không đổi so với tháng trước đó.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, tâm lý các nhà xuất khẩu đã được cải thiện khi đồng yên xuống mức thấp nhất trong suốt 2 năm rưỡi qua, sau khi thủ tướng Shinzo Abe kêu gọi BOJ tăng mục tiêu lạm phát lên 2%. Yên giảm giá làm tăng giá trị các khoản doanh thu từ nước ngoài của Nhật Bản.

1

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới