Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á trên đà xuống thấp nhất 1 tháng

Thứ Tư | 10/10/2012 17:18

Nhà đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chững lại, khủng hoảng nợ châu Âu xấu đi làm ảnh hưởng đến lợi nhuận các công ty.
 

Lúc 5h22 chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,8% xuống còn 120,68 điểm, thấp nhất kể từ ngày 11/9.

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương hướng đến tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 8 trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm. Ngân hàng thế giới (World Bank) cảnh báo, kinh tế Trung Quốc có thể suy giảm sâu hơn và kéo dài hơn dự đoán.

Trong khi đó, tình hình khủng hoảng nợ châu Âu ngày càng diễn biến phức tạp. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, nếu giới làm chính sách châu Âu không thể ngăn khủng hoảng, từ nay đến năm 2013, các ngân hàng châu Âu có thể phải bán tháo 4,5 nghìn tỷ USD tài sản.

Chứng khoán Nhật Bản giảm 2%. Cổ phiếu hãng Honda, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản mở rộng đà giảm phiên hôm nay sau khi báo cáo cho thấy, doanh số tại Trung Quốc sụt giảm mạnh. Những người nổi loạn đã đốt các đại lý và phá nát xe hơi của hãng trong các cuộc biểu tình xoay quanh tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

c

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới