Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm ngày thứ 2 liên tiếp

Bá Ước Thứ Tư | 08/03/2017 08:31

"Nhà đầu tư hiện đang trong trạng thái chờ đợi trước nhiều sự kiện quan trọng sắp tới”.
 

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 đã giảm ngày thứ 2 liên tiếp lần đầu tiên kể từ cuối tháng 1, khi cổ phiếu năng lượng và viễn thông đã kéo lùi cả thị trường.

Chỉ số S&P 500 giảm 6.92 điểm, kết thúc phiên ở mức 2.368,39 điểm. Chỉ số Công nghiệp Dow Jones mất 29,58 điểm, chốt phiên ở mức 20.924,76 điểm, và chỉ số Nasdaq mất 15,25 điểm, đóng cửa ở mức 5.833,93 điểm.

Mark Kepner, giám đốc giao dịch tại Themis Trading cho rằng: “Thị trường đã tăng giá khá mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là tuần qua, vì thế thị trường đang chững lại vào thời điểm này. Nhà đầu tư hiện đang trong trạng thái chờ đợi trước nhiều sự kiện quan trọng sắp tới”.

Trong số các sự kiện đó, nổi bật nhất trước mắt là tình hình việc làm phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ 6 tuần này và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ 5. Ngoài ra trong tuần tới còn có cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Đến nay, khả năng Fed nâng lãi suất đã lên mức 84% (theo CME Group).

Hiện tại, S&P 500 đã giảm khoảng 1,4% so với mức kỉ lục vào ngày 1/3 và đó là điều bình thường, theo ông Frank Cappelleri, giám đốc điều hành Instinet LLC, trong một thông báo gửi khách hàng. Ông cho rằng: “ Tới thời điểm này, thị trường có vẻ chỉ điều chỉnh đôi chút như những gì đã diễn ra kể từ tháng 11”.

Chung khoan My giam diem ngay thu 2 lien tiep
Đồ thị chỉ số S&P 500 kể từ ngày 10/11.

Trước đó vào hôm thứ Hai 7/3, các chỉ số chính của Phố Wall cũng đều đồng loạt giảm điểm. Các nhà phân tích cho rằng điều này là do lo ngại về địa chính trị, khi CHDCND Triều Tiên thử tiên lửa đạn đạo.

Nhóm cổ phiếu y tế giảm mạnh sau khi các nghị sĩ Đảng Cộng hòa ở Hạ viện Mỹ tiết lộ chi tiết kế hoạch thay thế đạo luật Obamacare. Tổng thống Donald Trump cũng đăng lên Twitter cho biết ông đang phác thảo kế hoạch để tăng tính cạnh tranh của ngành dược phẩm và giảm giá thuốc.

Một nhà phân tích của Wells Fargo cho rằng hiện tại thị trường giảm điểm là do nỗi sợ mơ hồ là chứng khoán đã tăng quá nhanh, khiến cho thị trường trở nên nhạy cảm với bất kì một sự kiện nào, dù là lớn hay nhỏ.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới