Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 2

Thứ Năm | 05/03/2015 07:14

Phiên 4/3, các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm do cổ phiếu công nghiệp và điện thoại giảm mạnh.
 

Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 0,4% xuống 2.098,53 điểm vào lúc 16h00 tại New York trong khi chỉ số Dow Jones cũng giảm 0,6% xuống 18.096,9 điểm.

Chỉ số biến động chứng khoán theo đó tăng 2,7% lên 14,23 điểm. Có khoảng 6,4 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 8% so với khối lượng giao dịch trung bình 3 tháng qua.

Trước những sự kiện lớn (cuộc họp chính sách của ECB và báo cáo việc làm tháng 2 của Mỹ), giới đầu tư thường chốt lời những cổ phiếu đang được định giá cao do lo ngại biến động.

Cổ phiếu tại Mỹ được cho là sẽ sớm phục hồi nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Mỹ. Theo báo cáo kinh tế Beige Book công bố hôm qua, hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ đều tăng trưởng trong giai đoạn từ tháng 1 đến giữa tháng 2 với chi tiêu tiêu dùng và sản xuất đồng loạt tăng trưởng mạnh.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 2 của Bộ Lao động Mỹ. Giới chuyên gia dự đoán, khối doanh nghiệp đã tuyển dụng thêm 235.000 nhân sự trong tháng 2 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,6%.

Cuộc họp chính sách của ECB diễn ra trong tối nay dự kiến cũng sẽ mang lại tín hiệu tích cực đối với thị trường chứng khoán toàn cầu. ECB được cho là sẽ công bố chi tiết kế hoạch mua tài sản tháng.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới