Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm sau lệnh trừng phạt mới với Nga

Thứ Tư | 30/07/2014 06:51

Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố đòn trừng phạt mới đối với Nga sau gói trừng phạt kinh tế của EU.
 

Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 1.969,95 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 9/10 lĩnh vực chính giảm giá, trong đó giảm mạnh nhất là lĩnh vực công nghiệp và điện nước.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Bloomberg dự báo, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 tăng 8,2% và doanh số bán hàng tăng 3,5% trong quý II.

Chỉ số Dow Jones giảm 0,4% xuống 16.912,11 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Có khoảng 6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 5,3% so với mức trung bình 3 tháng. Chỉ số VIX theo dõi biến động chứng khoán Mỹ tăng 5,7% lên 13,28 điểm.

Ngày 29/7, báo cáo của Conference Board cho biết, niềm tin tiêu dùng tại Mỹ được cải thiện hơn mặc dù thị trường nhà đất vẫn có dấu hiệu suy giảm. Chỉ số niềm tin tiêu dùng đã tăng lên 90,9 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 10/2007 trong khi giá bất động sản nhà ở tăng 9,3% trong 12 tháng tính đến tháng 5 và ghi nhận tốc độ tăng chậm nhất trong hơn 1 năm.

Hôm qua (theo giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu cuộc họp chính sách tháng 7. Nhiều chuyên gia cho rằng, Fed sẽ tiếp tục cắt giảm chương trình mua trái phiếu xuống 25 tỷ USD. Giới đầu tư cũng sẽ đón nhận số liệu GDP và báo cáo việc làm tháng 7 trước đó.

Tuy nhiên, địa chính trị hiện vẫn là rủi ro lớn nhất đối với các thị trường tài chính và yếu tố duy nhất có thể khiến chứng khoán tăng điểm chính là kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Cùng với gói trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ đã liệt thêm 3 ngân hàng của Nga và một xưởng đóng tàu quốc doanh đang phục vụ cho hải quân và lĩnh vực dầu khí của Nga.

Trong gói trừng phạt Nga mới nhất, EU đã hạn chế khả năng tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng Nga các công nghệ tiên tiến. Chính phủ các nước EU cũng thông qua việc ngăn chặn các ngân hàng quốc doanh của Nga bán cổ phiếu và trái phiếu tại châu Âu; đồng thời, hạn chế xuất khẩu trang thiết bị nhằm hiện đại hóa lĩnh vực khai thác dầu, theo một quan chức EU cho biết.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới