Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng sau phát biểu của chủ tịch Fed, kéo giá dầu tăng

Thứ Năm | 26/04/2012 05:57

Chủ tịch Fed tuyên bố vẫn sẵn sàng có những hành động cứu trợ khi cần thiết, đồng thời có những đánh giá tích cực với kinh tế Mỹ.
 

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức cao phiên giao dịch ngày thứ Tư, khi các nhà đầu tư hào hứng với những tuyên bố từ Fed và kết quả kinh doanh mạnh mẽ từ các công ty lớn như Apple và Boeing.

Cả ba chỉ số chính đều tăng mạnh.

Dow Jones (INDU) tăng 89 điểm, hay 0,7%.
S&P 500 (SPX) tăng 19 điểm, hay 1,9%.
Nasdaq (COMP) tăng thêm 68 điểm, hay 2,3%.

Các chỉ số lấy lại đà tăng sau khi chủ tịch Fed cho biết Ngân hàng trung ương vẫn sẵn sàng có những hành động bổ sung khi cần thiết.

Fed cũng có những đánh giá tích cực về triển vọng của nền kinh tế, nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm trong khoảng 2,4-2,9% so với 1,7% năm ngoái, hạ tỷ lệ thất nghiệp rơi vào khoang 7,8-8% và giữ lãi suất ở mức thấp từ 0-0,25%.

Cổ phiếu của Apple tăng 9%, là mã tăng giá lớn nhất trên thị trường Mỹ phiên giao dịch hôm qua. Công ty có giá trị lớn nhất thế giới báo cáo thu nhập ròng gần gấp đôi, doanh số bán iPhone mạnh hơn dự kiến.

Nhiều nhà phân tích bình luận báo cáo lợi nhuận Apple tăng là tín hiệu tốt về các hãng công nghệ. Một cách trực tiếp, cổ phiếu của các hãng công nghệ cung cấp phụ kiện cho Apple từ mạch điện tử đến bộ cảm biến máy ảnh đều tăng mạnh. Cổ phiếu của OmniVision (OVTI), hãng cung cấp cảm biến máy ảnh cho iPhone, tăng vọt.

Thị trường dầu sớm có phản ứng với diễn biến của thị trường chứng khoán.

Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 6 tăng 57 cent lên 104,12 USD/thùng.

Tại thị trường London, giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 94 cent lên 119,1 USD/thùng.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới