Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng sau số liệu sản lượng công nghiệp

Thứ Ba | 17/06/2014 08:15

Số liệu tích cực về sản lượng công nghiệp tại Mỹ trong tháng 5 đã bù đắp lại những ảnh hưởng của Iraq trên thị trường chứng khoán.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,1% lên 1.937,78 điểm vào lúc 16h00 tại New York sau khi dao động tại ngưỡng tăng - giảm trong cả phiên.



Tuần trước, bất ổn chính trị tại Iraq cùng với giá dầu vọt lên mức cao nhất trong 8 tháng đã kéo S&P 500 giảm 0,7%, đánh dấu kết thúc đợt tăng 3 tuần liên tiếp khi lập đỉnh liên tiếp. Hệ số P/E của chỉ số là 16,4 điểm tính đến ngày 13/6.

Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 7/10 lĩnh vực chính của chỉ số tăng giá. Trong đó, cổ phiếu trong lĩnh vực điện, nước tăng mạnh nhất với 0,7% trong khi cổ phiếu của doanh nghiệp tài chính gairm 0,4%.

Chỉ số Dow Jone trung bình của ngành công nghiệp tăng ít hơn 0,1% lên 16.781,01 điểm.



Chỉ số Russell 2000 theo dõi cổ phiếu của các doanh nghiệp nhỏ tăng 0,4%.



Có khoảng 5,4 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 13% so với mức trung bình 3 tháng. Chỉ số theo dõi biến động của chứng khoán Mỹ VIX tăng 3,9% lên 12,66 điểm - mức cao nhất kể từ ngày 20/5.

Tình hình bạo lực tại Iraq tiếp tục leo thang vào cuối tuần trước. Ngày 15/6, các tay súng Hồi giáo dòng Sunni nổi dậy đã chiếm thêm nhiều thị trấn tại miền bắc Iraq mặc dù việc tiến về Baghdad dường như bị chậm lại do cuộc kháng cự của lực lượng dân quân Shia.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận đông (Isis) đã chiếm được thêm thị trấn Tal Afar, gần biên giới với Syria sau những cuộc giao tranh ác liệt khiến hàng chục người chết.

Tuy nhiên, giá dầu vẫn duy trì ở mức cao trước dự báo rằng, khu vực sản xuất dầu chính ở phía nam Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình hình bạo lực.

Bên cạnh đó, căng thẳng giữa Nga và Ukraine cũng ngày càng gia tăng do Nga tuyên bố cắt nguồn cung khí đốt tự nhiên sang nước láng giềng và cho biết sẽ chỉ nối lại nguồn cung khi Ukraine trả phí trước. Cuối tuần trước, các tay súng phe ly khai thân Nga đã bắn rơi 1 chiếc máy bay khiến 49 người chết.

Ngoài những tin tức tiêu cực về địa chính trị, ngày 16/6, thị trường lại đón nhận những tín hiệu trái chiều từ kinh tế Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, sản lượng công nghiệp tăng 0,6% trong tháng 5 sau khi giảm 0,1% trong tháng 4. Con số này cao hơn so với mức tăng dự báo 0,5% của các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Reuters.

Tuy nhiên, cùng ngày Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng đối với kinh tế Mỹ trong năm 2014 xuống 2%. IMF cũng cho rằng, Fed sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất cận 0 trong thời gian dài hơn dự báo.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới