Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tuần này chờ tín hiệu của Fed

Thứ Hai | 17/06/2013 06:29

Nhà đầu tư chứng khoán đang chờ đợi những thông tin về kế hoạch kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp tuần này.
 

Đà tăng của chứng khoán Mỹ chậm lại và lợi suất trái phiếu kho bạc lên cao nhất 14 tháng sau khi chủ tịch Fed ông Ben Bernanke cho biết Fed có thể bắt đầu giảm quy mô nới lỏng định lượng vào các cuộc họp chính sách trong vài năm tới nếu kinh tế Mỹ cải thiện.

Fred Dickson, chiến lược gia tại D.A Davidson & Co cho rằng những gì ông Bernanke đã làm giống như việc gây nên một cơn bão trên thị trường vào đầu mùa hè, không lớn nhưng đủ để khiến nhà đầu tư lo lắng. Tuần trước, chỉ số Dow Jones giảm 1,2%, chỉ số S&P 500 giảm 1% và chỉ số Nasdaq giảm 1,3%.

Theo Dickson, tuần này xu hướng của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ rõ ràng hơn một chút nhưng có thể sẽ không như những kỳ vọng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, Fed có thể muốn nói một điều gì đó để xoa dịu sự lo lắng của thị trường.

Trong khi đó, Stephen Massocca, giám đốc điều hành tại Wedbush Equity Management cho biết thị trường có xu hướng đi lên và nhà đầu tư dự báo lãi suất sẽ sớm tăng và Fed sẽ không muốn gây bất ngờ cho thị trường.

Gần đây, các nhà hoạch định chính sách của Fed đưa ra nhiều quan điểm quan điểm khác nhau về chính sách nới lỏng tiền tệ nhưng ý kiến của ông Bernanke vẫn là quan trọng nhất, do vậy nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của ông trong tuần này.

Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư lo ngại về quyết định của Fed có thể khiến thị trường chứng khoán hồi phục tăng giá trở lại mạnh nhất năm nay. Ngay cả trong những phiên giảm điểm gần đây, chỉ số S&P 500 vẫn tăng 15% tử đầu năm đến nay.

Các tín hiệu trái chiều về tăng trưởng kinh tế từ khắp nơi trên thế giới khiến thị trường chứng khoán giảm điểm, theo Bucky Hellwig, phó chủ tịch cấp cao của BB & T Wealth Management in Birmingham. Ông Hellwing cho rằng nếu Fed giảm kích thích kinh tế quá sớm sẽ gây nên rủi ro đối với các tài sản tài chính, thị trường trái phiếu và cổ phiếu.

n

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới