Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tuần này có thể giảm nếu thị trường lao động khởi sắc

Thứ Hai | 03/06/2013 06:29

Thị trường lao động khởi sắc có thể thúc đẩy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm kết thúc chính sách nới lỏng tiền tệ.
 

Tuần trước, chứng khoán Mỹ giảm và lợi suất trái phiếu tăng sau khi Chủ tịch Fed Ben Bernanke nói rằng ngân hàng trung ương có thể quyết định giảm dần chương trình kích thích kinh tế vào cuộc họp tiếp theo nếu số liệu cho thấy kinh tế đang cải thiện.

Quincy Krosby, chiến lược gia thị trường tại Prudential Financial ở New Jersey cho rằng thị trường chứng khoán có thể giảm nếu thị trường lao động tốt hơn dự báo.

Các chuyên gia kinh tế cho biết cần ít nhất 200.000 việc làm mỗi tháng trong vài tháng tới để tỷ lệ thất nghiệp giảm. Fed cho biết sẽ giữ mức lãi suất thấp kỷ lục cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp Mỹ giảm xuống 6,5%.

Theo Reuters, các chuyên gia dự báo trong tháng 5 sẽ có thêm 168.000 việc làm, cao hơn con số 165.000 của tháng 4 và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ dự kiến sẽ giữ ở mức ổn định 7,5%.

Các nhà phân tích cũng nói rằng, số liệu việc làm tốt hơn dự báo sẽ là bằng chứng về sự hồi phục của nền kinh tế, dấu hiệu tích cực cho thị trường trong dài hạn. Do đó chứng khoán Mỹ có thể giảm trong ngắn hạn.

Mặc dù giảm điểm trong những phiên giao dịch gần đây nhưng chỉ số S&P 500 vẫn tăng 14,34% trong 5 tháng đầu của năm 2013, chuỗi tháng tăng mạnh nhất kể từ năm 1997.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng thúc đẩy các chứng khoán có thu nhập cố định được ưa chuộng hơn bởi các nhà đầu tư rời bỏ dần thị trường trái phiếu.

Sự chênh lệch giữa lợi suất cổ tức của chỉ số S&P 500 và lợi suất của trái phiếu kho bạc 10 năm Mỹ đã rút ngắn khoảng cách. Lợi suất cổ tức của S&P 500 là 2,39% trong khi của trái phiếu kho bạc 10 năm là 2,235% trong tuần trước.

Tuần tới, có rất nhiều thông tin kinh tế quan trọng mà các nhà đầu tư nên chú ý như: chỉ số quản lý thu mua, cán cân thương mại, báo cáo Beige Book...đặc biệt là các số liệu về thị trường lao động Mỹ.

b

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới