Hủy
Thế giới

Cổ phiếu Alibaba lên giá, các nhà đầu cơ thiệt 10 tỷ USD

Thứ Hai | 21/08/2017 11:51

trakinvest.com

Rất nhiều nhà đầu cơ đã sai lầm khi đánh cược vào đà giảm giá cổ phiếu Alibaba.
 

Theo số liệu của công ty phân tích tài chính S3 Partners, các trader (nhà giao dịch) đánh cược vào việc cổ phiếu Alibaba giảm giá đã thiệt hại tổng cộng 9,8 tỷ USD từ đầu năm 2017 tới nay.

Đứng sau Alibaba về việc gây thiệt hại cho các trader đầu cơ là hãng xe điện Tesla. Giới đầu cơ đã mất tới 4,5 tỷ USD khi đặt cược giá cổ phiếu Tesla sẽ đi xuống.

Từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của Alibaba đã tăng vọt như tên lửa, ghi nhận mức tăng 87%. Chỉ riêng trong tuần qua, các trader đầu cơ giá xuống đã mất 2 tỷ USD, sau khi báo cáo quý II của Alibaba cho thấy lợi nhuận tăng 62% so với năm ngoái, còn doanh thu tăng 56%.

Đáng kinh ngạc hơn là bất chấp việc đã thua lỗ nhiều, giới trader vẫn cứ tiếp tục bán khống cổ phiếu Alibaba. Giá cổ phiếu của Alibaba đã tăng rất mạnh trong năm 2017, cho thấy tình hình nội tại của công ty đã cải thiện rất nhiều và không có dấu hiệu suy yếu, nhưng các nhà đầu cơ lại cứ không ngừng tăng vị thế đặt cược vào đà suy giảm của Alibaba.

Điều này có thể là do các nhà đầu tư đang xem Alibaba như là một đại diện cho toàn bộ thị trường chứng khoán ở Hong Kong và Trung Quốc, theo Ihor Dusaniwsky, giám đốc điều hành mảng phân tích dự đoán tại S3. Tại Mỹ, các trader cũng đang bán khống các cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất trong nhóm S&P 500.

Từ đầu năm tới nay, chỉ sống Hang Seng của Hong Kong đã tăng 23%. "Các nhà đầu cơ giá xuống đang hy vọng rằng nếu có sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán tại Hong Kong hay Trung Quốc, Alibaba sẽ là cổ phiếu giảm mạnh nhất (vì đó là cổ phiếu tăng mạnh nhất)", Dusaniwsky viết trong một bản tin gửi cho khách hàng. 

Co phieu Alibaba len gia, cac nha dau co thiet 10 ty USD
Diễn biến giá cổ phiếu Alibaba trong 1 năm qua. Ảnh: Market Insider/BI

Bá Ước

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới