Hủy
Thế giới

Cơ phó máy bay Ấn Độ đánh cơ trưởng trong buồng lái

Thứ Hai | 06/04/2015 21:18

Hãng hàng không nhà nước Ấn Độ Air India hôm nay (6/4) đã đình chỉ 2 phi công sau khi cơ phó đã lăng mạ và đánh cơ trưởng trong buồng lái.
 

Theo AFP, một viên cơ phó của hãng Air India bị cáo buộc đã lăng mạ cơ trưởng trong buồng lái khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh tại thành phố du lịch Jaipur tới thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào tối qua 5/4 (giờ địa phương).

Sau khi bị cơ trưởng yêu cầu viết các thông tin quan trọng của chuyến bay, như có bao nhiêu hành khách trên khoang, trọng lượng cất cánh và tình trạng nhiên liệu, cơ phó đã “nổi giận đùng đùng” và vung tay đánh cấp trên của mình.

Mặc dù bị cơ phó đánh, nhưng “vì lợi ích của hãng hàng không”, cơ trưởng vẫn quyết định cho máy bay tiếp tục cất cánh tới Delhi như kế hoạch, thay vì báo cáo sự việc với kiểm soát viên không lưu và dừng chuyến bay khẩn cấp.

Sau khi hạ cánh xuống Delhi, cơ trưởng đã nộp báo cáo sự việc lên nhà chức trách sân bay, và hiện cả hai phi công này đều bị đình chỉ bay để điều tra.

Tuy nhiên, hãng Air India đã phủ nhận không có vụ ẩu đả nào diễn ra và chỉ có khẩu chiến giữa hai viên phi công, tờ PTI đưa tin.

“Chỉ có những lời trao đổi đầy giận dữ giữa cơ trưởng và cơ phó về một số vấn đề. Chúng tôi đã đình chỉ hai phi công này…”, một thông cáo của hãng Air India cho hay.

Hãng Air India gần đây đã gặp phải hàng loạt sự cố, trong đó có việc thành viên phi hành đoàn đến muộn làm trễ chuyến bay.

Sau vụ rơi máy bay Germanwings  của Đức trên núi An-pơ làm chết 150 người hồi cuối tháng trước, hãng Air India đã đưa ra quy định luôn phải có hai phi công trong buồng lái.

Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ cũng đang thảo luận để đưa ra những quy định yêu cầu kiểm tra, đánh giá định kỳ sức khỏe tinh thần của các phi công.

Hiện nhiều hãng hàng không của Ấn Độ chỉ kiểm tra tình trạng sức khỏe và tinh thần của phi công lúc mới nhận vào làm, sau đó họ không hề có thêm bất cứ cuộc kiểm tra nào.

Viên cơ phó Andreas Lubitz của chuyến bay 4U9525 thuộc hãng hàng không Germanwings đã tranh thủ lúc cơ trưởng ra ngoài đi vệ sinh, khóa cửa buồng lái, tự tay hạ độ cao để máy bay Đức lao vào núi An-pơ, bất chấp cơ trưởng đập cửa, phá cửa cabin.

Hiện chỉ trích đang hướng vào hãng Germanwings của Đức bởi hãng đã không đề ra quy định luôn phải có 2 phi công trong buồng lái, cũng như không để ý đến bệnh trầm cảm nặng và vấn đề về thị lực của cơ phó Lubitz.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới