Hủy
Thế giới

Credit Suisse có thể mất 37 tỷ USD do quy định thuế mới

Thứ Năm | 13/09/2012 07:05

Các khách hàng Tây Âu có thể rút ròng 37 tỷ USD trong vài năm tới khỏi Credit Suisse, khi Thụy Sĩ siết chặt quy định nhằm ngăn chặn trốn thuế.
 

Các tài khoản bí mật tại Thụy Sĩ giúp nước này tạo ra một trung tâm tài chính nước ngoài trị giá 2.000 tỷ USD. Tuy nhiên thị trường này đang chịu áp lực nặng nề trong những năm gần đây khi chính phủ Thụy Sĩ tìm cách ngăn chặn việc trốn thuế.

Trong một bài phát biểu tại New York, giám đốc tài chính Credit Suisse, David Mathers cho biết hơn 30 tỷ franc Thụy Sĩ (31,98 tỷ USD) chảy ra khỏi ngân hàng kể từ năm 2009, do các thay đổi trong giao dịch với nước ngoài trong đó có các tranh chấp thuế. Ông dự đoán khoảng 25-35 tỷ franc Thụy Sĩ (37,23 tỷ USD) có thể tiếp tục chảy ra trong vài năm tới.

Trong tháng 4, Đức và Thụy Sĩ đạt được thỏa thuận ngăn chặn chống thuế, cho phép đánh thuế tài khoản công dân 2 nước mà không cần tiết lộ danh tính của họ. Thụy Sĩ cũng đã ký các thỏa thuận tương tự với Anh và Áo và đang hy vọng sẽ xây dựng kế hoạch với các nước khác trong châu Âu, gồm Hy Lạp và Italia.

Năm ngoái, Credit Suisse trả khoản phạt 150 triệu euro (192,69 triệu USD) để kết thúc các cuộc điều tra liên quan tới ngân hàng và nhân viên Credit Suisse giúp những người Đức giàu có trốn thuế.

Nguồn Indinatimes/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới