Hủy
Thế giới

Cuốn nhật ký "tố cáo" cơ phó Germanwings

Thứ Bảy | 28/03/2015 08:22

Ngày 27/3, công tố viên Đức cho biết, cơ phó chuyến bay 4U 9525 Andreas Lubitz đã giấu diếm bệnh tật của mình.
 

Giới chức Đức hôm qua 27/3 cho biết họ đã tìm được một cuốn sổ ghi chép cho thấy cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi của máy bay Germanwings mang số hiệu 4U9525 đã giấu bệnh, và đáng lẽ không đủ điều kiện lái máy bay vào ngày xảy ra tai nạn.

Văn phòng công tố tại Duesseldorf – thành phố nơi cơ phó Lubitz cư trú cho biết: “Các ghi chép về nội dung điều trị y tế này rất phức tạp, nó cho thấy Lubitz vẫn đang bị bệnh và điều trị theo yêu cầu của bác sỹ”.

Cuốn sổ ghi chép đã sờn rách này của Lubitz được các điều tra viên của Đức tìm thấy tại nhà riêng của anh ta, chứng minh Lubitz đã giấu công ty và đồng nghiệp về bệnh tình của mình.

Tuy nhiên, các điều tra viên không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay lời tự thú nào, “không có động cơ chính trị cũng như tôn giáo liên quan đến vụ việc xảy ra”, các công tố viên cho biết.
Germanwings trước đó cho biết, Lubitz không hề báo ốm vào ngày 24/3 – ngày xảy ra tai nạn.

Về công tác cứu hộ máy bay Airbus A320 của Germanwings gặp nạn, giới chức Pháp cho biết đã tìm thấy 400 đến 600 mảnh vỡ máy bay ở vùng núi Alps, thi thể nạn nhân không còn được nguyên vẹn do đó sẽ phải dùng đến xét nghiệm DNA để xác định danh tính.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới